นายกฯ ให้ความเชื่อมั่นนลท. ชูแผนยุทธศาสตร์รับการลงทุนใน EEC ต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมแนวทางการเชื่อมโยงท่าเรือแหลมฉบังกับนานาชาติ ณ สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง

พร้อมรับฟังรายงานสรุปโครงการท่าเรือบก (Dry Port) ท่าเรือแหลมฉบัง และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง เพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภายใต้การเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน พร้อมทั้งเป็นประธานการประชุมกับนักลงทุนไทยและต่างประเทศ ประกอบด้วยบริษัทชั้นนำ อาทิ บมจ.ปตท.(PTT), Mitsubishi Motor (Thailand), QMB Co., Ltd เพื่อส่งเสริมการลงทุนใน EEC ในยุค New Normal

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในนามรัฐบาล ขอบคุณภาคเอกชนทุกคนที่เชื่อมั่นในรัฐบาลนี้ โดยยืนยันว่ารัฐบาลได้วางยุทธศาสตร์ โดยเฉพาะในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) อย่างต่อเนื่อง โดยจะเชื่อมโยงการขนส่งในทุกด้าน ดังนั้นจึงอยากให้นักลงทุนเข้าใจตรงกัน เพราะนี่คือโอกาสในการลงทุนและเป็นความท้าทายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานประเทศ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศไทย โดยเฉพาะให้กับคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่

“นี่คือแผนพัฒนาประเทศต่อไป ถึงแม้ว่าจะเจอกับปัญหาที่เพิ่มขึ้น แต่รัฐบาลไม่เคยหยุดคิด แต่กลับวางยุทธศาสตร์ชาติเพื่อวันข้างหน้า เพื่อเป็นอนาคตของประเทศและทุกๆ คน”

พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (1 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top