MJD ตุน Backlog 9 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ H2/63 ราว 2.5-3 พันลบ.

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 2/63 อยู่ที่ราว 9,023 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังของปีนี้ราว 2,500-3,000 ล้านบาท และทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2565 ทั้งนี้ ไม่รวมกับยอดขายใหม่ที่จะเกิดขึ้นในครึ่งปีหลังสำหรับโครงการพร้อมอยู่ที่มีการขายอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ภาพรวมผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการบริหารกระแสเงินสดอย่างรอบคอบเพื่อรองรับทุกสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น และล่าสุดบริษัทได้ออกหุ้นกู้ มูลค่ารวม 500 ล้านบาท อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.80% เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ เมื่อวันที่ 28-30 ก.ย. 63 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีส่งผลให้หุ้นกู้มูลค่า 500 ล้านบาท สามารถขายหมดได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับแผนการระดมทุนผ่านหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินไปแบ่งใช้ใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การขยายธุรกิจและลงทุนในโครงการใหม่ ,การนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท และการสำรองไว้ชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนด ในเดือน เม.ย.64

“ขณะนี้ทั้งผู้ลงทุนรายใหญ่และสถาบันต่าง ๆ เลือกพิจารณาลงทุนอย่างรอบคอบมากขึ้น โดยเลือกลงทุนในบริษัทที่ยังมีความมั่นคงและมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจภายใต้ข้อจำกัดและสถานการณ์ตลาดปัจจุบัน ,เลือกลงทุนในช่องทางที่ให้ผลตอบแทนการลงทุนน่าสนใจ การที่หุ้นกู้ของเราได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมและรวดเร็วในครั้งนี้ น่าจะเป็นเครื่องยืนยันถึงผลตอบแทนที่จูงใจ ประกอบกับความมั่นใจของนักลงทุนต่อเครือเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทั้งผลประกอบการที่รักษาระดับไว้ได้อย่างดีในช่วงครึ่งปีแรก ตลอดจนแนวโน้มการรักษาระดับการเติบโตในอนาคต”

นางสาวเพชรลดา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ต.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top