‘เซ็นทรัล รีเทล’ เคาะราคา IPO หุ้นละ 42 บาท

“เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น” เคาะราคา IPO ที่หุ้นละ 42 บาท จากช่วงราคา 40-43 บาท/หุ้น

บมจ.โรบินสัน (ROBINS) แจ้งว่าบมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ซึ่งเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหุ้นบริษัท แจ้งกำหนดราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ CRC ที่หุ้นละ 42 บาท จากช่วงราคาที่หุ้นละ 40-43 บาท

ดังนั้น อัตราแลกหุ้นสุดท้ายจะเท่ากับหุ้นสามัญของบริษัท จำ นวน 1 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 3.55 บาท) ต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ทำคำเสนอซื้อ 1.58 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท)

ทั้งนี้ CRC ได้ดำเนินการขายหุ้น IPO และนำหุ้นสามัญของผู้ทำคำเสนอซื้อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พร้อมทั้งทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์บริษัทเพื่อเพิกถอนหุ้นของ ROBINS ออกจากการเป็นหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ซึ่งผู้ทำคำเสนอซื้อได้ดำเนินการยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท (แบบ 247-4) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ตลาดหลักทรัพย์ฯ คณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหลักทรัพย์ของบริษัท เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.62 โดยกำหนดราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญของบริษัทหุ้นละ 66.50 บาท และชำระค่าตอบแทนด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CRC โดยไม่มีการชำระค่าตอบแทนในรูปแบบของตัวเงิน

CRC เป็นผู้นำธุรกิจรีเทลในประเทศไทย เป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนาม และเป็นผู้ประกอบธุรกิจห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอนด์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอิตาลี เสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 1,691 ล้านหุ้น (รวมถึงหุ้นที่เหลือจากผู้ที่ไม่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ROBINS)

มีผู้จองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมากกว่าหุ้นทั้งหมดที่เสนอขายดังกล่าว แบ่งเป็น หุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 1,331 หุ้น และผู้ถือหุ้นเดิมเสนอขายหุ้นไม่เกิน 360 ล้านหุ้น ขณะที่จะให้สิทธิผู้จัดหาหุ้นส่วนเกินซื้อหุ้นภายหลังการเสนอขายหุ้นที่จัดจำหน่าย เพื่อให้ผู้จัดหาหุ้นส่วนเกินสามารถจัดสรรหุ้นส่วนเกินเป็นจำนวนไม่เกิน 169.1 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ CRC เปิดให้จองซื้อหุ้น แบ่งเป็น สำหรับผู้ถือหุ้นของ ROBINS ที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ วันที่ 27 ธ.ค.62-3 ก.พ.63 , สำหรับบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงาน บุคคลที่มีความสัมพันธ์ ผู้มีอุปการคุณของบริษัท และบริษัทย่อย วันที่ 29-31 ม.ค.63 และ 3 ก.พ.63 ส่วนผู้ลงทุนสถาบันและผู้ซื้อหุ้นเบื้องต้นในต่างประเทศ วันที่ 6-7 ก.พ.63 และ 11 ก.พ.63

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.พ. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top