ทรัมป์-เมลาเนียพักฟื้นที่ทำเนียบขาว คณะแพทย์ติดตามอาการใกล้ชิด

สก็อตต์ คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มีแผนที่จะพำนักที่ทำเนียขาวในระหว่างการพักฟื้นและกักตัว และเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์จะติดตามอาการของปธน.ทรัมป์และเมลาเนียอย่างใกล้ชิด

“ผมคิดว่าท่านประธานาธิบดีจะยังคงทำหน้าที่ต่อไปโดยไม่มีการหยุดชะงักในระหว่างการพักฟื้นและกักตัว และผมจะรายงานความคืบหน้าให้สาธารณชนรับทราบเป็นระยะต่อไป”

นายแพทย์คอนลีย์กล่าว

ทั้งนี้ ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของปธน.ทรัมป์และนางเมลาเนีย ออกมาเป็นบวก

นางเมลาเนีย ได้ทวีตข้อความว่า “ดิฉันและสามีสบายดี และดิฉันได้เลื่อนงานทั้งหมดที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ขอให้ท่านปลอดภัย และเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน”

สื่อต่างประเทศรายงานว่า การที่ปธน.ทรัมป์วัย 74 ปีมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกนั้น อาจยิ่งทำให้ประชาชนหันมาจับตาปธน.ทรัมป์ในเรื่องการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ในช่วงเวลาที่ปธน.ทรัมป์ยังคงต้องรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งแข่งกับนายโจ ไบเดน คู่ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตซึ่งขณะนี้มีคะแนนนิยมนำหน้าปธน.ทรัมป์อยู่มาก

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ปธน.ทรัมป์ติดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างไรก็ แต่ โฮป ฮิกส์ ผู้ช่วยคนสนิทของเขา มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก หลังจากขึ้นเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันไปกับปธน.ทรัมป์ในการดีเบตรอบแรกที่เมืองคลีฟแลนด์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปรณรงค์หาเสียงต่อที่เมืองมินเนโซตาในวันพุธ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top