จีนเผยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในชนบทพุ่งแตะ 285 ล้านราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทราว 285 ล้านราย เมื่อนับถึงเดือนมิ.ย. 2563 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมดในประเทศ

รายงานจากศูนย์ข้อมูลสารสนเทศและโครงข่ายอินเทอร์เน็ตแห่งประเทศจีน (CNNIC) ระบุว่า จำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในชนบทของจีนเพิ่มขึ้นจากเดือนมี.ค.กว่า 30 ล้านราย พร้อมเสริมว่าช่องว่างทางดิจิทัลของเขตเมืองและชนบทแคบลงอย่างมีนัยสำคัญ

รายงานระบุว่า อินเทอร์เน็ตกำลังมีบทบาทมากขึ้นในความพยายามลดความยากจนของจีน โดยการมีส่วนร่วม ความตระหนักรู้ และการรับรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับโครงการรณรงค์ที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รายงานเสริมว่า กิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การส่งเสริมสินค้าเกษตรจากพื้นที่ยากจนทางออนไลน์ สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตชาวจีนราว 51.5% โดยชาวเน็ตมากกว่า 34% ซื้อสินค้าดังกล่าวผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

บรรดาผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเชื่อว่า อินเทอร์เน็ตจะช่วยต้านความยากจนผ่านการสร้างงาน สร้างความมั่นคงทางสังคม และให้ข้อมูลบริการทางการแพทย์แก่คนยากจน ทั้งยังช่วยให้เด็ก ๆ ในพื้นที่ยากจนเข้าถึงการศึกษาที่ดีขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (5 ต.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top