ทรัมป์ตั้งใจดีเบตตามกำหนดเดือนนี้ ส่วนไบเดนขอฟังผู้เชี่ยวชาญแนะ

ภาพ: รอยเตอร์

นายทิม เมอร์ทอช ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทีมหาเสียงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เปิดเผยว่า ปธน.ทรัมป์ยังคงมีแผนที่จะเข้าร่วมการประชันวิสัยทัศน์หรือการดีเบตรอบต่อไปกับนายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต

“ปธน.ทรัมป์มีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมการดีเบตครั้งต่อไป” นายเมอร์ทอชกล่าวหลังจากปธน.ทรัมป์เดินทางออกจากศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด และกลับเข้าทำเนียบขาวในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย

ด้านนายไบเดนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันจันทร์ว่า เขาจะฟังคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญว่า การพบกันระหว่างเขาและปธน.ทรัมป์ในศึกดีเบตครั้งต่อไปนั้น จะมีความปลอดภัยสำหรับเขาหรือไม่

“ผมจะทำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญว่าเหมาะสมหรือไม่ที่จะเข้าร่วมดีเบต ผมจะฟังคำแนะนำจากนักวิทยาศาสตร์ หากนักวิทยาศาสตร์บอกว่าปลอดภัย ผมก็คิดว่านั่นเป็นเรื่องดี” นายไบเดนกล่าวก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินเพื่อไปเข้าร่วมการรณรงค์หาเสียงที่รัฐฟลอริดา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ และนายไบเดน มีกำหนดพบกันในการดีเบตรอบที่ 2 ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ที่ศูนย์แสดงศิลปะ Adrienne Arsht Center ในเมืองไมอามี และจากนั้น ในวันที่ 22 ต.ค. ทั้งคู่จะพบกันในศึกดีเบตรอบ 3 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยเบลมอนท์ เมืองแนชวิล รัฐเทนเนสซี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (6 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top