เงินบาทเปิด 31.28 ต่อดอลล์ อ่อนค่า จากดอลล์แข็ง

นลท.กังวลศก.สหรัฐหลังทรัมป์สั่งเบรกมาตรการเยียวยา

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 31.28 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 31.18/19 บาท/ดอลลาร์ เนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าจากความกังวลกรณีประธานาธิบดีทรัมป์สั่งการให้คณะบริหารทำเนียบขาวระงับการเจรจาเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่กับพรรคเดโมแครต

“บาทอ่อนค่าตามตลาดโลก หลังมีข่าวประธานาธิบดีทรัมป์สั่งระงับการเจรจาออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นการดับความหวังของนักลงทุน”

นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่าวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.25-31.40 บาท/ดอลลาร์ โดยวันนี้จะมีการเผยแพร่รายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)

THAI BAHT FIX 3M (6 ต.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.25957% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.30685%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ 105.61 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 105.55/58 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ 1.1735 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.1777/1779 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.2470 บาท/ดอลลาร์
  • ศบศ.ถกเพิ่มมาตรการดันเศรษฐกิจ สมช.ชงผ่อนปรนนักธุรกิจต่างชาติเข้าไทย เล็งลดกักตัวน้อยกว่า 14 วัน ตั้งทีมติดตามการเดินทางในไทย “คลัง” เสนอลดหย่อนภาษีซื้อสินค้าสูงสุด 5 หมื่นบาท/คน หวังกระตุ้นบริโภค “สาธารณสุข” เสนอฉากทัศน์ ระบาดรอบใหม่ หนุนทยอยเปิดประเทศ
  • “แบงก์ชาติ” เปิดร่างหลักเกณฑ์การคิด “ดอกเบี้ยปรับ” กรณีผิดนัดชำระหนี้ ขีดเส้นเรียกเก็บเพิ่มได้ไม่เกิน 3% หวังช่วยลดภาระลูกหนี้ ลดแรงจูงใจให้กลายเป็นหนี้เสีย คาดมีผลบังคับใช้ 1 เม.ย.64
  • “ทีเอ็มบี” มองคลายล็อกดาวน์ไม่หนุน บริโภคภาคเอกชนยังแผ่ว แนะรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นใช้จ่ายเป็นแพ็กเกจ เน้นเจาะกลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานบริษัทและธุรกิจเอกชน เหตุรายได้ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
  • ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวว่า IMF จะปรับเพิ่มตัวเลขประมาณการเศรษฐกิจโลกในปีนี้เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ได้อยู่ในภาวะที่น่าวิตกเหมือนกับในช่วงที่ IMF รายงานตัวเลขประมาณการในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐพุ่งขึ้นมากกว่าคาดในเดือนส.ค. โดยเพิ่มขึ้น 5.9% สู่ระดับ 6.71 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2549 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 6.61 หมื่นล้านดอลลาร์
  • ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (6 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้สั่งการให้คณะบริหารของทำเนียบขาวระงับการเจรจาเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่กับพรรคเดโมแครต ไปจนถึงหลังวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.
  • ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเรียกร้องให้สภาคองเกรสออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่สหรัฐยังคงจำเป็นต้องมีการใช้มาตรการทางการเงินและการคลังเพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 ต.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังทำให้สัญญาทองคำมีความน่าดึงดูดน้อยลงด้วย
  • นักลงทุนจับตารายงานการประชุมเดือนก.ย.ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันพุธตามเวลาสหรัฐ
  • ข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์,สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนส.ค. และรายงานการประชุมเดือนก.ย.ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (7 ต.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top