ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง LEO เตรียมเสนอขาย IPO หลังเดินสายโรดโชว์ 4 จ.

นางสาวสุธางค์ คนศิลป กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บมจ. ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ของ LEO เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย LEO วางแผนเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น และวางแผนเดินสายโรดโชว์เสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน จำนวน 4 จังหวัด ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2563 ได้แก่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเชียงใหม่ และ วันที่ 21 ต.ค. 2563 ที่กรุงเทพมหานคร

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั่วโลกมานานกว่า 30 ปี ได้แก่ การรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งการนำเข้าและการส่งออก (Freight Forwarder) โดยการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และทางอากาศ (Air Freight) รวมทั้งการให้บริการสนับสนุนการให้บริการโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร (Integrated Logistics Services – ILS) และให้บริการพื้นที่สำหรับเก็บของ (LEO Self Storage – LSS)

สำหรับจุดเด่นของ LEO คือ การมีบุคคลากรและทีมงานคุณภาพ มีประสบการณ์ในการทำงานมานานกว่า 30ปี, มีอัตราค่าบริการที่เหมาะสม ทั้งค่าบริการการขนส่งสินค้าทางเรือ ทางอากาศ และมีหน่วยงานที่ดำเนินพิธีการทางศุลกากรเอง ซึ่งเอกสาร B/L (Bill of Lading) ทุกฉบับของบริษัทฯ มีการทำประกันภัยคุ้มครองความรับผิดชอบ (Liability Insurance) ของผู้ประกอบการขนส่งกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตจากกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคมในการดำเนินธุรกิจผู้ประกอบการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ (Multi-Modal Transport Operator – MTO) และเป็นสมาชิกสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (TIFFA) สมาชิกสมาคมตัวแทนขนส่งสินค้าทางอากาศไทย (TAFA) ถือเป็นหลักประกันที่แสดงถึงความน่าเชื่อถือ และจรรยาบรรณทางธุรกิจของบริษัทฯได้เป็นอย่างดี

วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อ

  1. ลงทุนธุรกิจ LEO Self-storage E-fulfillment Center จำนวน 2 โครงการ
  2. พัฒนาระบบขนส่งผ่านแดนไปยังประเทศเมียนมาร์
  3. ขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์
  4. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทและเงินทุนในการเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศASEAN

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (7 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top