Medicom ประกาศสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยแห่งใหม่ในสหรัฐ

บริษัท Medicom Group ซึ่งเป็นผู้ผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์และหน้ากากกรองอากาศรายใหญ่ของโลก ประกาศยกระดับการผลิตหน้ากากอนามัยในสหรัฐ โดยทางบริษัทจะเพิ่มโรงงานผลิตแห่งที่สอง ซึ่งใหญ่กว่าโรงงานปัจจุบันอย่าง United Medical Enterprise ที่เมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ถึงสามเท่า

โรงงานแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ในเขตออกัสตาเช่นกัน โดยจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ เพื่อรองรับการผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์และหน้ากากอนามัยชนิด N95 โดยปัจจุบันได้มีการติดตั้งเครื่องจักรใหม่แล้วหลายเครื่อง และจะมีการติดตั้งเพิ่มอีกในไม่กี่สัปดาห์นี้ ซึ่งศักยภาพในการผลิตที่เพิ่มขึ้นมาจะเปิดโอกาสให้ Medicom สามารถผลิตหน้ากากอนามัยเกรดการแพทย์และหน้ากากกรองอากาศ N95 ป้อนตลาดสหรัฐได้มากขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และช่วยทำให้มั่นใจว่า สหรัฐจะพร้อมตอบรับกับความต้องการในอนาคต

นอกเหนือจากการประกาศโรงงานแห่งใหม่ในสหรัฐแล้ว ตลอดช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา Medicom ยังได้เพิ่มโรงงานใหม่ในสิงคโปร์สหราชอาณาจักร และแคนาดา รวมถึงโรงงานแห่งที่สองในฝรั่งเศส โดยยังมีการเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานแห่งเดิมที่ฝรั่งเศส จีน และไต้หวันด้วย

ทั้งนี้ Medicom มีความเชี่ยวชาญมานานกว่า 3 ทศวรรษในการป้องกันการติดเชื้อด้วยหลักวิทยาศาสตร์ ประกอบกับเครือข่ายซัพพลายเออร์วัตถุดิบที่ครอบคลุมทั่วโลก และฐานการผลิตที่มีทำเลเชิงกลยุทธ์กระจายตัวอยู่ใน 3 ทวีป ส่งผลให้ Medicom กลายเป็นพันธมิตรผู้เป็นที่ต้องการของรัฐบาลและสถาบันสุขภาพทั่วโลก ที่กำลังมองหาผู้ผลิตหน้ากากอนามัย ชุดป้องกันทางการแพทย์ และชุดป้องกันอื่น ๆ ที่ไว้วางใจได้ในเรื่องคุณภาพทั้งสำหรับวันนี้และวันหน้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (7 ต.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top