WHO ชมจีนสร้าง รพ.ในอู่ฮั่นเสร็จอย่างเร็วเป็นความพยายามอันน่าทึ่ง

WHO ชี้การสร้างโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่นคือความพยายามอันน่าทึ่ง พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

องค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า การก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ในเมืองอู่ฮั่นเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาคือความพยายามที่น่าทึ่ง พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อวินิจฉัยและทดลองวิธีการรักษาใหม่ ๆ ให้กับผู้ป่วยทุกคน

โรงพยาบาลหั่วเสินซาน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีเตียงรองรับผู้ป่วยกว่า 1,000 เตียงนั้น ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 10 วัน โดยทางการจีนได้สั่งให้สร้างขึ้นเป็นกรณีพิเศษเพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก ส่วนโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 1,600 เตียงอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

ดร. ไมเคิล ไรอัน ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายโปรแกรมฉุกเฉินของ WHO กล่าวว่า การก่อสร้างที่ใช้เวลาอันสั้นนี้แสดงถึงความพยายามอันน่าทึ่ง ไม่ใช่เพียงแต่ในแง่ของสาธารณสุข แต่รวมถึงระบบโลจิสติกส์ การวางแผน สถาปัตยกรรม และความสามารถในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยระดับปานกลางและระดับวิกฤตมายังโรงพยาบาลแห่งนี้เพื่อทำการรักษาอย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการติดเชื้อไปสู่ประชาชนคนอื่นด้วย

เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขจากภูมิภาคอื่น ๆ ของจีนได้เดินทางมายังโรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งสะท้อนถึงความสมัครสมานสามัคคีของชาวจีน และความเอาจริงเอาจังของหน่วยงานด้านสุขภาพของจีน

นอกจากนี้ นายไรอันยังกล่าวอีกด้วยว่า เขานับถือเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่แนวหน้าทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.พ. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top