YGG วางเป้ารายได้ปี 64 โต 15-20% เล็งปิดดีลใหม่หนุน Backlog กว่า 100 ลบ.

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจายื่นเสนองานใหม่ให้แก่ลูกค้าจำนวน 3-4 ราย มูลค่ารวมมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นลูกค้าที่อยู่ในตลาดต่างประเทศทั้งหมด โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงไตรมาส 4/63 นี้ ซึ่งจะช่วยหนุนให้งานในมือ (Backlog) ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 64 และผลักดันรายได้ในปี 64 เติบโต 15-20% จากปีนี้

สำหรับงานทั้ง 3 ด้านของบริษัทในปัจจุบันยังคงมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้ง Visual Effects , Animation ,และเกม โดยบริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวเกม Home Sweet Home Survival ซึ่งเป็นคอนเท้นท์ของทางบริษัทผลิตเอง ปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้ว 90% ซึ่งจะให้บริการบนคอมพิวเตอร์ PC ก่อน หลังจากนั้นจะเปิดบริการบนโทรศัพท์มือถือ และจะเป็นรูปแบบการขายสินค้า ตัวละคร และอื่น ๆ ในเกม ซึ่งหากได้รับความนิยมก็จะทำให้บริษัทมีรายได้ประจำจากตัวเกมดังกล่าวเข้ามาเพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ประชาชนทั่วโลกใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น พฤติกรรมผู้บริโภคหันมาใช้แพลตฟอร์มคอนเท้นท์ประเภท HBO , Netflix, Disney+ และ Prime Video เพิ่ม ทำให้มีการพัฒนาทั้งเกม ภาพยนตร์ และการ์ตูน เพิ่มขึ้นรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีมากขึ้นด้วย

ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินงานและการร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาเทคโนโลยี (Virtual E-Commerce) เพื่อต่อยอดธุรกิจ และสร้างรายได้ใหม่ เช่น เดินชมสินค้าจตุจักรมาร์เก็ตในรูปแบบเสมือนจริง ,การชมงานนิทรรศการหรือจัดแสดงสินค้าในรูปแบบเสมือนจริง เป็นต้น ซึ่งในส่วนนี้มองว่าอนาคตจะได้รับความนิยมมากขึ้น และบริษัทอาจจะมีการพิจารณาเพื่อจัดงานด้วยตัวเองเพิ่มเติมด้วย

“ในเวทีตลาดโลกเรายังถือว่าตัวเล็กมาก ๆ ทำให้ต้นทุนเราไม่สูงนักสามารถแข่งขันได้ ในขณะเดียวกันคุณภาพงานของเราก็เป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบการขนาดใหญ่ทั่วโลก ทำให้เรายังมีโอกาสเติบโตอีกมาก หลังจากนี้ในช่วงไตรมาส 4/63 เราจะเปิดตัวเกมใหม่หากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะเป็นอีกแหล่งรายได้หนึ่งที่ทำให้ภาพรวมของธุรกิจเปลี่ยนไปอีก”

นายธนัช กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (7 ต.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top