โรงพยาบาลกลางอู่ฮั่นยืนยันแพทย์จีนคนแรกที่เตือนเรื่องไวรัสโคโรนาเสียชีวิตแล้ว

โรงพยาบาลกลางเมืองอู่ฮั่นรายงานว่า นายแพทย์หลี่ เหวินเหลียง วัย 34 ปี หมอจีนคนแรกที่เตือนเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในเมืองอู่ฮั่น ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาราว 03.00 น.ในวันนี้ตามเวลากรุงปักกิ่ง หลังจากที่ทางโรงพยาบาลพยายามทุกวิถีทางแล้วที่จะช่วยชีวิตนายแพทย์หลี่ แต่ประสบความล้มเหลว

ก่อนที่ทางโรงพยาบาลกลางจะออกมาแถลงยืนยันการเสียชีวิตของนายแพทย์หลี่นั้น สถานภาพของนายแพทย์หลี่ไม่มีความชัดเจน โดยมีรายงานการเสียชีวิตของเขาในโซเชียลมีเดียของจีน และต่อมาก็มีข้อความระบุว่าเขากำลังได้รับการรักษา

โรงพยาบาลกลางเมืองอู่ฮั่นเปิดเผยผ่าน Weibo ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียของจีนว่า นายแพทย์หลี่ซึ่งเป็นจักษุแพทย์ของโรงพยาบาลกลางเมืองอู่ฮั่นได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่เขาปฏิบัติงานเพื่อต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

นายแพทย์หลี่เป็นที่รู้จัก หลังจากเขาได้โพสต์เตือนในโซเชียลมีเดียเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมาเกี่ยวกับโรคที่มีอาการป่วยคล้ายกับโรคซาร์ส ซึ่งไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น ไวรัสดังกล่าวก็ได้แพร่ระบาดจนส่งผลให้มีผู้คนล้มป่วยมากกว่า 25,000 คน ทำให้จีนต้องสั่งระงับการเดินทางในพื้นที่ต่างๆ และทำให้ต้องมีการออกมาตรการกักกันในเมืองอู่ฮั่นซึ่งมีประชากรมากกว่า 10 ล้านคน

หลังจากที่นายแพทย์หลี่ได้โพสต์ข้อความเตือนเกี่ยวกับเชื้อไวรัสดังกล่าว เขาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกไปตักเตือนเกี่ยวกับการสร้างข่าวลือในระบบออนไลน์ และต่อมาเขาได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียว่า เขาติดเชื้อไวรัสโคโรนา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top