“ทรัมป์” ตอบตกลงดีเบตรอบ 2 กับ “ไบเดน” วันที่ 22 ต.ค.

ภาพ: รอยเตอร์

ทีมงานรณรงค์หาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกแถลงการณ์ระบุว่า ปธน.ทรัมป์พร้อมที่จะเข้าร่วมการดีเบตรอบ 2 กับนายโจ ไบเดน หากมีการเลื่อนการดีเบตในวันที่ 15 ต.ค.เป็นวันที่ 22 ต.ค. หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าจะไม่เข้าร่วมการดีเบตในวันที่ 15 ต.ค. หากมีการจัดดีเบตแบบออนไลน์

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ทีมงานรณรงค์หาเสียงของนายไบเดนเสนอให้มีการเลื่อนการดีเบตในวันที่ 15 ต.ค.เป็นวันที่ 22 ต.ค.

“เนื่องจากท่านประธานาธิบดีปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการดีเบตในวันที่ 15 ต.ค. เราจึงหวังว่าคณะกรรมการจัดการดีเบตจะเลื่อนการดีเบตในวันที่ 15 ต.ค.เป็นวันที่ 22 ต.ค. เพื่อให้ท่านประธานาธิบดีไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้ โดยผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงควรมีโอกาสที่จะสามารถตั้งคำถามโดยตรงต่อผู้แข่งขันทั้งสอง” นางเคท บีดิงฟิลด์ โฆษกทีมงานรณรงค์หาเสียงของนายไบเดน กล่าว

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการจัดการดีเบตประธานาธิบดีเสนอให้มีการจัดการดีเบตในวันที่ 15 ต.ค.ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ เพื่อป้องกันสุขภาพและเพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยการดีเบตดังกล่าวจะเป็นในรูปแบบ townhall โดยจัดขึ้นที่ศูนย์ศิลปะการแสดงเอเดรียน อาร์ชที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา โดยนายสตีฟ สคัลลี ซึ่งเป็นพิธีกร จะรับคำถามจากผู้ชมในห้องส่ง เพื่อถามสดๆไปยังปธน.ทรัมป์และนายไบเดน ซึ่งจะแยกกันอยู่ในสถานที่แตกต่างกัน

การตัดสินใจของคณะกรรมการฯมีขึ้น หลังจากที่มีการตรวจพบว่าปธน.ทรัมป์ติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 1 ต.ค. และต่อมาเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาวหลายคนก็ได้ติดเชื้อดังกล่าว

นอกจากนี้ ทีมงานรณรงค์หาเสียงของปธน.ทรัมป์ยังเสนอให้มีการเลื่อนการดีเบตรอบ 3 ออกไปจากวันที่ 22 ต.ค.เป็นวันที่ 29 ต.ค.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (9 ต.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top