ทวิตเตอร์แจ้งเตือนทวีตทรัมป์ หลังอ้างมีภูมิคุ้มกันโควิด-ไม่แพร่เชื้อผู้อื่น

ทวิตเตอร์ ได้แจ้งเตือนข้อความบนทวีตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ซึ่งกล่าวอ้างว่า เขามีภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 โดยทวิตเตอร์ระบุว่า ข้อความดังกล่าวของปธน.ทรัมป์ถือเป็นการละเมิดกฎเกณฑ์ว่าด้วยการให้ข้อมูลเท็จที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19

ทวิตเตอร์ขึ้นแถบเตือนข้อความของปธน.ทรัมป์ที่ระบุว่า “คณะแพทย์ประจำทำเนียบขาวอนุญาตให้ผมออกจากทำเนียบขาวโดยสมบูรณ์เมื่อวานนี้ ซึ่งหมายความว่า ผมจะไม่ติดโรคโควิด-19 อีกแล้ว (มีภูมิคุ้มกัน) และก็จะไม่แพร่เชื้อให้ผู้อื่นด้วย ช่างเป็นความรู้สึกดีที่ได้รู้เรื่องนี้”

ทวิตเตอร์ชี้แจงว่า ข้อความบนทวิตเตอร์ของปธน.ทรัมป์ถือเป็นการละเมิดกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นอันตรายและเป็นเท็จเกี่ยวกับโรคโควิด-19 โดยนอกจากการขึ้นแถบเตือนแล้ว ทวิตเตอร์ได้จำกัดการเข้าถึงข้อความดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามกฎของทวิตเตอร์

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เขาต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ในวันดังกล่าว กระทั่งในวันที่ 5 ต.ค. ปธน.ทรัมป์ได้ออกจากโรงพยาบาลดังกล่าวและกลับเข้าสู่ทำเนียบขาว อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากเขาได้ถอดหน้ากากอนามัยออกเมื่อกลับเข้าสู่ทำเนียบขาว

ส่วนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (10 ต.ค.) ปธน.ทรัมป์ปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกที่ทำเนียบขาว (10 ต.ค.) และกล่าวทักทายประชาชนนับร้อยที่มารออยู่บริเวณสนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาว

ปธน.ทรัมป์มีกำหนดเดินทางไปรณรงค์หาเสียงที่รัฐฟลอริดาในวันนี้ จากนั้นจะเดินทางไปยังรัฐเพนซิลวาเนีย และไอโอวา ในวันอังคารและวันพุธ ตามลำดับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top