WHART เคาะราคาขายสูงสุดของหน่วยเพิ่มทุน 13.80 บ./หน่วย ขาย 2-13 พ.ย.

นายเศกธัช จงศิริวัฒน์ ผู้บริหารงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) เปิดเผยว่า การเพิ่มทุนของกองทรัสต์ WHART จำนวนไม่เกิน 255.2 ล้านหน่วยนั้น ผู้ลงทุนที่สนใจ จะทำการจองซื้อที่ราคาสูงสุด 13.80 บาท/หน่วย

ทั้งนี้ หากราคาเสนอขายสุดท้ายต่ำกว่า 13.80 บาท/หน่วยก็จะทำการคืนเงินส่วนต่างให้กับผู้ลงทุนที่จองซื้อ

สำหรับผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมได้สิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์ในอัตราส่วน 1 หน่วยทรัสต์เดิมต่อ 0.0722 หน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติม โดยจะเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อ ระหว่างวันที่ 2-6 และ 9-12 พฤศจิกายน 2563 และสำหรับบุคคลทั่วไป จะเปิดให้จองซื้อ ระหว่างวันที่ 2-6 และ 9-13 พฤศจิกายน 2563

ความโดดเด่นของกองทรัสต์ WHART นั้นคือความมั่นคง และการรักษาความสามารถในการจ่ายผลตอบแทนกับผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ WHART ยังเป็นผู้นำกองทรัสต์ ที่มีทรัพย์สินในทำเลศักยภาพที่เป็นศูนย์กลางจุดยุทธศาสตร์ของการขนส่งสินค้าในประเทศไทย บนถนนบางนา-ตราด และพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นโครงการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้าและโรงงานประเภท Built-to-Suit ที่มีครบและหลากหลาย ยิ่งไปกว่านั้นด้วยมูลค่าทรัพย์สินของกองทรัสต์ที่มีขนาดใหญ่ ส่งผลให้นักลงทุนได้รับประโยชน์จากสภาพคล่องที่สูงในการซื้อขายหน่วยลงทุน

ด้านนายอนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART กล่าวว่า การเพิ่มทุนครั้งที่ 5 ของกองทรัสต์ WHART เพื่อลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม ของกองทรัสต์ WHART มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 3,233.97 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า ประเภท Built-to-Suit จำนวน 3 โครงการ ได้แก่

  1. โครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 1) โดยลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดิน และกรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้า โรงงาน และสำนักงาน รวมถึงสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินอื่นๆ ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
  2. โครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 2) โดยลงทุนในสิทธิการแบ่งเช่าในที่ดิน และกรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้าและสำนักงาน รวมถึงสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินอื่นๆ ในโครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 2) ตั้งอยู่ที่ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
  3. โครงการ WHA KPN Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม.23 เฟส 3) โดยลงทุนในสิทธิการแบ่งเช่าช่วงในที่ดิน และสิทธิการเช่าในอาคารคลังสินค้า และสำนักงาน ตั้งอยู่ที่ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งทั้ง 3 โครงการดังกล่าว ปัจจุบันมีผู้เช่าระดับชั้นนำที่เข้าทำสัญญาแล้ว เช่น บริษัท ฮอนด้า โลจิสติกส์, ซัมซุง, Shopee, DKSH และวอลโว่ คาร์ เป็นต้น

ภายหลังการเพิ่มทุนครั้งที่ 5 ของกองทรัสต์ WHART ในครั้งนี้ มูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ WHART จะเพิ่มขึ้นเป็น 42,254.16 ล้านบาท จากเดิมที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 39,020.19 ล้านบาท ส่งผลให้กองทรัสต์ WHART สามารถรักษาความเป็นผู้นำของกองทรัสต์ ประเภทศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้าและโรงงาน ตามขนาดของมูลค่าทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มขึ้น ช่วยสร้างผลตอบแทน (Distribution) ที่มั่นคงให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอในระยะยาว

เบื้องต้นคาดว่าอัตราประโยชน์ตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยทรัสต์จะได้รับตามประมาณการประโยชน์ตอบแทนและเงินลดทุนต่อหน่วย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 จากงบกำไรขาดทุนและการจ่ายประโยชน์ตอบแทนตามสถานการณ์สมมติ สอบทานโดยผู้สอบบัญชีอยู่ที่ 0.79 บาทต่อหน่วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top