DHOUSE เผยนลท.ตอบรับโรดโชว์ดี ก่อนขาย IPO ต.ค.ดันเป้าผู้นำอสังหาฯอีสาน

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า การนำเสนอข้อมูลธุรกิจของบริษัท (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุน 10 จังหวัด และเจ้าหน้าที่การตลาด 6 หลักทรัพย์ได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งบริษัทได้ให้ข้อมูลเพื่อให้นักลงทุนเข้าใจถึงปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ตามแผนธุรกิจและแผนการตลาด ในโครงการพฤกภิรมย์ โครงการ U Park และโครงการแกรนด์ บิซ 2 และเพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จ.มหาสารคามเติบโตแข็งแกร่ง โดยมีเป้าหมายก้าวสู่ความเป็นผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า ตลาดทุนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการระดมเงินทุนของกิจการ นอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาแหล่งเงินทุนเพียงแห่งเดียวแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสมดุลของโครงสร้างเงินทุนให้เหมาะสมกับกิจการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจ และช่วยในการเปลี่ยนผ่านจากธุรกิจที่บริหารงานแบบครอบครัว ไปสู่ธุรกิจที่มีความเป็นสถาบัน

“DHOUSE เป็นผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ระดับแนวหน้าของจังหวัดมหาสารคาม ด้วยประสบการณ์ที่มีมากกว่า 10 ปี ในการเลือกใช้เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีสำหรับการก่อสร้างที่ทันสมัย ทำให้ทุกโครงการมีคุณภาพอยู่ในระดับสูง และมีความสามารถในการทำกำไรที่ดี การเดินสายโรดโชว์ครั้งนี้เพื่อแนะนำข้อมูลธุรกิจ ข้อมูลทางการเงิน วิสัยทัศน์ผู้บริหาร และแนวโน้มการเติบโตในอนาคตของบริษัท ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering: IPO) สำหรับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยการโรดโชว์เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้นักลงทุนและเจ้าหน้าที่การตลาดได้รับข้อมูลจากผู้บริหารโดยตรง ซึ่ง DHOUSE ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

นายสมภพ กล่าว

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM เปิดเผยว่า การเดินสายโรดโชว์ของ DHOUSE เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี นครปฐม นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี สงขลา และกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 17 -28 กันยายน 2563 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยมีนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังการนำเสนอข้อมูลในครั้งนี้กว่า 1,300 ราย

อีกทั้งให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่การตลาด 6 หลักทรัพย์ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส และบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก

“การโรดโชว์ที่ผ่านมานักลงทุน และเจ้าหน้าที่การตลาด แสดงความสนใจต่อโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทและฐานะการเงินเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้บริหาร ที่ปรึกษาทางการเงิน ตลอดจนแกนนำการจำหน่าย ได้ร่วมกันให้ข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสการเติบโตของบริษัทภายหลังการระดมทุน จากแผนการพัฒนาโครงการใหม่ พร้อมความสามารถการทำกำไรที่ดี และมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมีอัตรากำขั้นต้นระหว่างปี 2562 ถึงงวด 6 เดือนปี 2563 เฉลี่ยอยู่ที่ 53-55% และมีอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยอยู่ที่ 22-28% ซึ่งคาดว่า DHOUSE จะสามารถเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอจำนวน 217.20 ล้านหุ้น ภายในเดือนตุลาคมนี้”

นายเสกสรรค์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top