ILINK ทยอยรับรถไฟฟ้า APM ในสนามบินสุวรรณภูมิ, ขบวน 4 ถึงปลายสัปดาห์นี้

บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ชนะการประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งงานระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ปีงบประมาณ 2554 – 2560) ของบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ซึ่งมีมูลค่าสัญญาจ้างจำนวน 2,099,900,000 บาท โดยบริษัทฯ ได้สัญญาว่าจ้างบริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด ประเทศออสเตรีย ในการจัดหารถไฟฟ้าไร้คนขับ Automated People Mover (APM) สำหรับใช้เชื่อมต่อขนส่งผู้โดยสารระหว่างอาคารผู้โดยสารหลัก กับอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1 : SAT-1) จำนวน 6 ขบวน (12 โบกี้) นั้น

รถไฟฟ้าไร้คนขับขบวนแรกได้ถูกจัดส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการทดสอบความพร้อมของอุปกรณ์ที่ติดตั้งภายในตัวรถ และภายในเดือนตุลาคมปีนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด ประเทศออสเตรีย จะทำการทดสอบระบบการวิ่งของรถไฟฟ้าคันดังกล่าว

ล่าสุด รถไฟฟ้าไร้คนขับขบวนที่สาม (จำนวน 2 โบกี้) ได้ถูกจัดส่งถึงประเทศไทยแล้วเช่นกัน ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 และทำการขนย้ายไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 11 ตุลาคม 2563 และปัจจุบันรถไฟฟ้าไร้คนขับขบวนที่สี่(จำนวน 2 โบกี้) กำลังเดินทางมายังประเทศไทย โดยมีแผนว่าจะถึงและส่งมอบภายในปลายสัปดาห์นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top