แคร์รี ลัม เลื่อนการแถลงนโยบายประจำปีจนกว่าเสร็จสิ้นการเยือนจีน

นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เปิดเผยว่า เธอจะเลื่อนการแถลงนโยบายประจำปี ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 14 ต.ค. เพื่อเดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง โดยมีเป้าหมายที่จะหารือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนเกี่ยวกับการสนับสนุนเศรษฐกิจของฮ่องกง

นางลัมกล่าวว่า เธอจะเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งในปลายเดือนนี้ ส่วนในสัปดาห์นี้ นางลัมจะเดินทางไปยังเมืองเซินเจิ้น เพื่อเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี การก่อตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้น (SEZ) แต่ไม่ได้ระบุว่ามีกำหนดพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง หรือไม่

ทั้งนี้ ปธน.สี จิ้นผิง จะเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี การก่อตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้น (SEZ) ในช่วงเช้าวันพุธที่ 14 ต.ค. และมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ครั้งสำคัญในงานเฉลิมฉลองครั้งนี้

งานเฉลิมฉลองดังกล่าวจะได้รับถ่ายทอดสดโดยสำนักข่าวไชน่า มีเดีย กรุ๊ป (China Media Group) และบนเว็บไซต์ซินหัวเน็ต.คอม (xinhuanet.com) จากนั้นจะถูกนำออกอากาศอีกครั้งพร้อมกันบนเว็บไซต์ข่าวรายใหญ่ ได้แก่ พีเพิล.ดอม.ซีเอ็น (people.com.cn) ซีซีทีวี.คอม (cctv.com) และไชน่า.คอม.ซีเอ็น (china.com.cn) รวมถึงแอปพลิเคชั่นติดตามข่าวสารของพีเพิลส์ เดลี่ (People’s Daily) ซินหัว นิวส์ เอเจนซี่ (Xinhua News Agency) และไชน่า เซ็นทรัล เทเลวิชั่น (China Central Television)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top