ZEN นำ 4 แบรนด์ดังร่วมเทศาลกินเจ ต.ค.หนุนสร้างรายได้ 30-40 ลบ.

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) เปิดเผยว่า บริษัทนำร้านอาหาร 4 แบรนด์ในเครือ ได้แก่ ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น, ร้าน On the table, Tokyo Cafe (ออน เดอะเทเบิ้ล โตเกียว คาเฟ่) , ร้าน Din’s (ดินส์) และร้านเขียง มาสร้างสรรค์เมนูเจ ในช่วงเทศกาลกินเจ อย่างครบครันมากกว่า 30 เมนู เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-25 ตุลาคม 2563 คาดจะสร้างรายได้ประมาณ 30-40 ล้านบาท

ทั้งนี้ ช่วงเทศกาลกินเจ ได้กลายเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ที่เกิดขึ้น เนื่องจากกระแสสุขภาพที่มาแรงต่อเนื่อง ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคทุกวัย เริ่มกินอาหารประเภทเนื้อสัตว์ลดลง ซึ่งมีทั้งกลุ่มคนที่เป็นมังสวิรัต (Vegetarians / Veggie) และกลุ่มวีแกน (Vegan) อีกทั้งในอุตสาหกรรมอาหาร เริ่มผลิตเมนูอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based) หรือการใช้พืชทดแทนเนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นอาหารทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ส่งผลให้อัตราการบริโภคขยายตัวยิ่งขึ้น

เทศกาลกินเจ 2563 ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคม รวมเป็นระยะเวลา 9 วันนั้น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัด 46,967 ล้านบาท เติบโตเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยค่าใช้จ่ายกินเจและการท่องเที่ยวเฉลี่ยต่อคนประมาณ 11,469 บาท สูงกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 11,155 บาท สำหรับพฤติกรรมการกินเจปีนี้ ผู้บริโภคที่เคยกินเจมีแนวโน้มการกินเจตลอดเทศกาลจบลง 62.9% และช่องทางในการเลือกซื้ออาหารเจ 76.45% ไปเลือกซื้อเอง ในตลาดสด ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าทั่วไป ส่วน 23.6% ใช้บริการดิลิเวอรี่ที่สอดรับกับพฤติกรรม New Normal

นายบุญยง กล่าวว่า ร้านอาหาร 4 แบรนด์ในเครือที่เข้าร่วมเทศกาลกินเจครั้งนี้ ได้คัดสรรวัตถุดิบอาหารเจที่มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย อร่อย ภายในร้านอาหารมุ่งรักษามาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยอย่างมีวินัยในยุค New Normal เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการ โดยมี 4 ไฮไลท์ เจ ฟู้ด เดสติเนชั่น (J Food Destination) ได้แก่

ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น จัดแคมเปญ “อิ่มเจแบบเจแปน” ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารเจ 8 เมนูให้ลิ้มลอง เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-25 ตุลาคม 2563 , ร้านออน เดอะเทเบิ้ล โตเกียว คาเฟ่ ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นสไตล์คาเฟ่ญี่ปุ่น เทศกาลกินเจปีนี้จัดแคมเปญ “J Festival 2020” ตั้งแต่ต่วันที่ 1-25 ตุลาคม 2563 , ร้านดินส์ จัดรายการอิ่มเจ สุขใจ สไตล์นีโอไต้หวัน กับ “J Festival Menu” ตั้งแต่วันที่ 16-25 ตุลาคม 2563 และร้านเขียง อาหารจานด่วนแนวสตรีทฟู้ด นำเสนอเมนูข้าวกะเพราเห็ดเจ และข้าวเห็ดผัดซีอิ้วขาว เริ่มตั้งแต่วันที่ 16-25 ตุลาคม 2563

“การนำแบรนด์ร้านอาหารในเครือเซ็น กรุ๊ป ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลกินเจ 2563 เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจร้านอาหารให้เป็นหนึ่งในJ Food Destinationของคนไทย รวมทั้งถึงการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมิลเลนเนียล (Millennial) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังการซื้อสูง สำหรับเทศกาลกินเจปีนี้ การจัดแคมเปญโดยนำ 4 แบรนด์ดังในเครือร่วมมอบประสบการณ์อาหารเจทุกสไตล์ในครั้งนี้ คาดจะมีรายได้ประมาณ 30-40 ล้านบาท และช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทจะสร้างสีสันให้กับตลาดทั้งการเปิดตัวเมนูและโปรโมชั่นใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง”

นายบุญยง กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top