SCB จับมือ AirPay เพิ่มช่องทางเข้าถึงบริการธนาคาร ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่

นายศิโรตม์ วิชยาภัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคาร ร่วมมือกับบริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (AirPay) ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจาก SeaMoney ในการพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการทางการเงินและเพิ่มช่องทางการเข้าถึงบริการธนาคารภายใต้ชื่อ “SCB Service” (เอสซีบี เซอร์วิส) บริการด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมส่งมอบบริการรับจ่ายบิล SCB และบิลอื่นๆ กว่า 1,900 รายการ ผ่านแอปพลิเคชั่น AirPay สามารถรับชำระเงินได้สูงสุด 49,000 บาทต่อรายการ ค่าธรรมเนียมการรับชำระเงินไม่เกิน 10 บาทต่อรายก

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มช่องทางในการชำระบิลให้กับลูกค้าของไทยพาณิชย์ให้ได้มีทางเลือกที่หลากหลาย พร้อมตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตยุคใหม่

“เราได้พัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการทางการเงิน โดยการเพิ่มช่องทางการทำธุรกรรมและการเข้าถึงบริการธนาคารภายใต้ชื่อ “SCB Service” บริการด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อรองรับการทำธุรกรรมในโลกยุคใหม่ที่พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และความต้องการทำธุรกรรมทางการเงินไม่ได้จำกัดอยู่ที่สาขาหรือช่องทางหลักของธนาคารอีกต่อไป ไทยพาณิชย์จึงเลือกจับมือกับ AirPay เปิดให้บริการรับชำระบิลกว่า 1,900 รายการ เช่น ค่าบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ ประกันภัย การศึกษา อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น ผ่านแอปพลิเคชั่น AirPay ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ได้สะดวก สุดคุ้ม จ่ายที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คุ้นเคยกับช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม นับเป็นครั้งแรกของการให้บริการในรูปแบบดิจิทัลแบงก์กิ้งเอเย่นต์ (e-digital banking agent) ก่อนขยายขอบเขตความร่วมมือสู่การให้บริการทางการเงินอื่น ๆ ต่อไป”

นายศิโรตม์ กล่าว

ด้านนายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ได้ร่วมกันพัฒนาบริการและโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการและรองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน AirPay Wallet รวมถึงลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมั่นใจว่าการเปิดให้บริการชำระบิลผ่านแอปพลิเคชั่น AirPay จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มคนรุ่นใหม่ สามารถชำระบิลได้อย่างง่าย สะดวก ปลอดภัย ครบจบในที่เดียว”

“SCB Service” บริการด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ จะช่วยให้ลูกค้าที่มีความต้องการทำธุรกรรมการเงินสามารถเข้าถึง “บริการธนาคาร” ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำกัดอยู่ที่สาขาหรือช่องทางหลักของธนาคารอีกต่อไป โดยธนาคารจะพัฒนาช่องทางและรูปแบบการให้บริการทางการเงินในแต่ละ touchpoint ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์มีจุดให้บริการ SCB Service ผ่านเอเย่นต์ทั้งสิ้นกว่า 200,000 จุดทั่วประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top