BIZ เซ็นซื้อขายชุดเครื่องฉายรังสีกับหน่วยงานรพ.ภาครัฐ มูลค่า 399 ลบ.

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) แจ้งว่าบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายชุดเครื่องฉายรังสีแบบปรับความเข้มรอบตัวผู้ป่วยระบบภาพนำวิถี กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ (สังกัดมหาวิทยาลัยแพทย์) มูลค่าสัญญารวม 399 ล้านบาท มีระยะเวลาของสัญญา 270 วัน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ BIZ เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้ารับงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ มีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ในส่วนของธุรกิจเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 2.3 พันล้านบาท จากระดับ 1.9 พันล้านบาท ในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และจากนี้ไป บริษัทคาดว่ายังมีโครงการใหม่ ๆ เข้ามาสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพผลักดันการเติบโตทั้งในปัจจุบัน และอนาคตได้เป็นอย่างดี

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถรักษาการเติบโตได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ที่มีอยู่จากธุรกิจเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงการรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 65% โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปี

ปัจจุบันโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรีได้เปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว และเปิดรับสิทธิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง ซึ่งได้รับการตอบรับในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top