เอฟดับบลิวดี รุกประกันส่วนบุคคล เจาะช่องทางดิจิทัลตอบดีมานด์ลูกค้า

นายบ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัท สยามซิตี้ ประกันภัย ได้เปลี่ยนชื่อ และปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กร เป็นบมจ.เอฟดับบลิวดีประกันภัย หรือ FWD หลังจากเข้าซื้อกิจการในเดือนธ.ค. 62 สำหรับกรมธรรม์ของสยามซิตี้จะอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท โดยบริษัทจะให้ความสำคัญและมุ่งเน้นการทำประกันภัยผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด

สำหรับการทำธุรกิจในรูปแบบดิจิทัลซึ่งบริษัทมีแพลตฟอร์มที่ใช้กับลูกค้าเดิมอยู่แล้ว และจะนำมาปรับใช้กับลูกค้าของสยามซิตี้ โดยผลิตภัณฑ์จะถูกปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า และประเทศไทยให้มากขึ้น ทั้งนี้ ในส่วนของบริษัท กับบมจ.เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต จะแยกกันอย่างชัดเจน แต่จะมีผู้ถือหุ้นคนเดียวกัน และจะทำงานร่วมกันเพื่อให้ทุกอย่างออกมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

ขณะที่แผนธุรกิจของบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าเป็นหลัก โดยจะพัฒนาสินค้าให้เหมาะสมกับลูกค้า และพันธมิตร เช่น มีพันธมิตรเป็นบริษัทมือถือ ก็จะขายผลิตภัณฑ์ประกันที่ตอบโจทย์กับมือถือ ในส่วนช่องทางตัวแทน บริษัทจะใช้พนักงานของเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตด้วย โดยจะให้ตัวแทนมีทั้ง 2 ไลเซ่นส์ เพื่อให้ขายสินค้าได้ทั้งในส่วนของประกันภัย และประกันชีวิต

ทั้งนี้ จากเดิมที่บริษัทเคยมุ่งเน้นไปที่การทำประกันกลุ่มที่เกี่ยวกับโรงเรียน หรือนักเรียน ก็จะเน้นไปที่การประกันส่วนบุคคลมากกว่า เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทในการเป็นผู้นำเรื่องดิจิทัล เพราะประกันรายบุคคลจะเข้าถึงดิจิทัลได้ดีกว่าประกันกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ด้วยตลาดที่มีการแข่งขันในเรื่องของประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์ หรือ นอนมอเตอร์ที่ค่อนข้างสูง บริษัทจึงไปโฟกัสที่สินค้าที่ให้ความคุ้มครองสูงมากขึ้น นอกจากนี้ ภายหลังจากที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ลูกค้ารู้จักบริษัทมากขึ้น จากการขายสินค้าประกันที่เกี่ยวกับโควิด-19 จึงทำให้บริษัทมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากำลังซื้อของลูกค้าจะลดลง แต่ความต้องการซื้อประกันของลูกค้ายังสูงขึ้น โดยประกันที่ลูกค้าให้ความสนใจ คือ ประกันรถยนต์ ประกันอุบัติเหตุ ประกันสินทรัพย์ และประกันสุขภาพ

“หลังจากมีโควิด-19 ระบาด บริษัทมีฐานลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น และเป็นที่รู้จักมากขึ้น เพราะบริษัทมีการขายประกันโควิด-19 ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์การซื้อของออนไลน์มากขึ้น จึงทำให้ออนไลน์เป็นที่นิยม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัท”

นายบ๊อบ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ต.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top