STGT คาดผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง หลังโควิดหนุนคำสั่งซื้อ

นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) (STGT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานครึ่งหลังปีนี้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากยังคงได้รับคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ถุงมือยางจากทั่วโลกเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา, อินเดีย, ทวีปยุโรป ฯลฯ

โดยในบางประเทศเกิดการแพร่ระบาดรอบที่ 2 (Second Wave) และรอบที่ 3 (Third Wave) ส่งผลให้ถุงมือยางเป็นสินค้าที่มีความต้องการใช้ในทางการแพทย์ตลอดจนภาคธุรกิจและการบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตใหม่ในยุค New Normal ที่ให้ความสำคัญกับการรักษาสุขอนามัยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จากคำสั่งซื้อสินค้าที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ได้เดินเครื่องจักรเต็มกำลังการผลิตในช่วงไตรมาส 3/63 ที่ผ่านมา เพื่อเร่งผลิตและส่งมอบสินค้า ประกอบกับราคาน้ำยางไนไตรล์และน้ำยางข้นซึ่งเป็นต้นทุนวัตถุดิบหลักในการผลิตปรับสูงขึ้น จึงได้ปรับราคาขายเฉลี่ยถุงมือยางในไตรมาส 3/63 ให้สอดคล้องกับต้นทุนเพื่อรักษาความสามารถการทำกำไรอยู่ในระดับที่เหมาะสม

“เรามั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีที่เราสามารถทำผลการดำเนินงานได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ปัจจุบันเราเร่งเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าอย่างเต็มที่และให้ความสำคัญกับการควบคุมคุณภาพสินค้าทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีถุงมือยางที่ดีในการปกป้องทุกการสัมผัสแก่ผู้ใช้งาน เพราะทุกสัมผัสนั้นมีความหมายต่อชีวิต สอดคล้องกับแนวคิด Touch of Life ปกป้องทุกสัมผัส ด้วยความห่วงใย” นางสาวจริญญา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ต.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top