BAM พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ 4 รุ่น ให้สถาบัน-รายใหญ่จองซื้อ 2-4 พ.ย.

บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 4 รุ่น ได้แก่ หุ้นกู้รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.20 -3.45 ต่อปี หุ้นกู้รุ่นอายุ 8 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.40-3.82 ต่อปี และหุ้นกู้รุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.60 -4.05 ต่อปี เสนอขายให้แก่ผุ้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่

ส่วนหุ้นกู้รุ่นอายุ 2 ปี 6 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ สหกรณ์ซึ่งเป็นผู้ลงทุนรายใหญ่เท่านั้น โดยจะแจ้งอายุหุ้นกู้และอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 27 ต.ค.63

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย. 63 มีธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ “A-” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 17 ก.ย.63

BAM เป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการแก้ไขสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPLs) และทรัพย์สินรอการขาย (NPAs) โดยการเข้าร่วมประมูลซื้อ NPAs และ NPLs เพื่อเข้ามาบริหารจัดการ ซึ่งเป็นการช่วยให้สินทรัพย์สามารถหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ และมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นได้ต่อไป ถึงแม้ว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ภาพรวมเศรษฐกิจอยู่ในภาวะชะลอตัวด้วยปัจจัยทั้งภายในและภายนอกประเทศ แต่ด้วยเพราะ BAM มีรูปแบบธุรกิจที่แตกต่างจากกลุ่มธุรกิจอื่น ทำให้สามารถสร้างโอกาสได้ทั้งในภาวะเศรษฐกิจขาขึ้นและชะลอตัว

อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา BAM ได้ออกมาตรการพักชำระหนี้และดอกเบี้ยเพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 รวมถึงกรมบังคับคดีงดขายทอดตลาดทรัพย์ในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2563 ผลประกอบการจึงอ่อนตัวลงเล็กน้อย ขณะที่บริษัทยังมั่นใจว่าครึ่งหลังของปี 2563 จะสามารถปรับกลยุทธ์และแผนการตลาดดันรายได้ให้ใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ต.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top