DELTA-เอสซีจี เคมิคอลส์ เซ็น MOU ร่วมพัฒนานวัตกรรมโซลูชันอุตสาหกรรม

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) และ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือทางธุรกิจ และเพื่อพัฒนานวัตกรรมโซลูชันอุตสาหกรรมสำหรับการบูรณาการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์วิเคราะห์ขั้นสูง

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) หรือ เอสซีจี กล่าวในโอกาสนี้ว่า “ผมมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการร่วมงานกันอย่างเป็นทางการระหว่างเดลต้า ประเทศไทย และเอสซีจี เคมิคอลส์ และภายใต้ความร่วมมือนี้ ผมเชื่อมั่นว่าทั้งสองบริษัทจะมีส่วนร่วมอย่างมากในการพัฒนาแนวทางปฏิบัติในอุตสาหกรรม และผมหวังว่าจะได้เห็นการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันต่อไปในอนาคต”

ทางด้านนาย แจ็คกี้ จาง ประธานบริหาร เดลต้า ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกดีใจที่ได้ลงนามในข้อตกลงครั้งสำคัญนี้กับผู้นำอุตสาหกรรมอย่างเอสซีจี เคมิคอลส์ เพื่อเป็นก้าวแรกในการสร้างภาคอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้ายิ่งขึ้นในประเทศไทยและในภูมิภาค นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความร่วมมืออย่างต่อเนื่องที่เดลต้าจะมอบความสะดวกให้แก่เอสซีจี เคมิคอลส์ ในด้านการปรับใช้การดำเนินงานที่ประหยัดพลังงานและระบบปฏิบัติการอัตโนมัติ”

ผู้จัดการของเดลต้าได้แนะนำโซลูชันการผลิตอัจฉริยะโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน และการสำรองไฟฟ้าของบริษัทให้กับคณะผู้แทนจากเอสซีจี เคมิคอลส์ และนายเกษมสันต์ เครือธร ผู้จัดการภาคพื้นอาวุโสด้านระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรมของเดลต้า ได้นำเสนอโซลูชันไอโอทีในอุตสาหกรรม (Industrial Internet of Things หรือ IIoT) ของเดลต้าร่วมกับเครื่องมือการสื่อสาร DIACloud อุปกรณ์ควบคุม และอุปกรณ์ภาคสนาม สำหรับกระบวนการในโรงงานและการจัดการอาคาร

นอกจากนี้ คณะผู้แทนจากเอสซีจี เคมิคอลส์ ยังได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานของเดลต้าด้วยสายการผลิต Delta Smart Manufacturing (DSM) ที่มีการปรับใช้ระบบอัตโนมัติขั้นสูง และสำรวจโซลูชันระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรมของบริษัท รวมถึงผลิตภัณฑ์อีกมากมายในโชว์รูมของบริษัท

เอสซีจี เคมิคอลส์ เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่อุตสาหกรรมการผลิตโอเลฟินส์ขั้นต้น จนถึงผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีขั้นปลาย นอกจากนี้ยังมอบโซลูชันอุตสาหกรรมตั้งแต่บริการทั่วไป ไปจนถึงการวิเคราะห์ขั้นสูงแก่บริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรม

ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรมและการจัดการพลังงานในประเทศไทย เดลต้ามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างเอสซีจี เคมิคอลส์ ซึ่งมีรากฐานที่แข็งแกร่งทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค โดยความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเดลต้า ในการสนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพื่อยกระดับการผลิตอัจฉริยะในภาคอุตสาหกรรมให้มีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้นในยุค New Normal

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top