THCOM โอนย้ายลูกค้าทีวีดาวเทียมจากไทยคม 5 แล้วเสร็จภายใน ก.พ.นี้

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทยอยโอนย้ายลูกค้าออกจากดาวเทียมไทยคม 5 แล้ว

และได้แจ้งให้ลูกค้าโทรทัศน์ดาวเทียมดำเนินการโอนย้ายจากดาวเทียมไทยคม 5 ไปยังดาวเทียมไทยคม 6 ซึ่งกระบวนการโอนย้ายจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป และได้ขอให้ผู้ให้บริการโทรทัศน์แจ้งให้ผู้รับชมตามบ้าน ทำการเปิดกล่องรับสัญญาณไว้เพื่อปรับปรุงข้อมูลการรับช่องรายการที่กล่องรับสัญญาณดาวเทียมแบบอัตโนมัติ

สำหรับแผนดำเนินการจัดสร้างดาวเทียมบรรจุเชื้อเพลิงและระบบขับเคลื่อน เพื่อส่งขึ้นไปเชื่อมต่อเพื่อขยายอายุเชื้อเพลิงให้กับดาวเทียมไทยคม 5 ว่าปัญหาของดาวเทียมไทยคม 5 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เป็นเหตุขัดข้องทางระบบเทคนิคของดาวเทียม ที่ไม่เกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง ดังนั้น เรื่องของการขยายอายุระบบเชื้อเพลิงขับเคลื่อน จึงมิได้มีความเกี่ยวโยงกันแต่อย่างใด

“บริษัทจะใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถในการดูแลลูกค้าผู้ใช้งานให้ได้รับบริการที่ต่อเนื่องและได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และจะปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาสัมปทาน รวมถึงระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างดีที่สุด” นายอนันต์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 63)

Tags: ,
Back to Top