
Interbrand เปิดเผยรายชื่อบริษัทที่ติดอันดับแบรนด์ที่ดีที่สุด 20 อันดับแรกของโลกประจำปี 2563 (Best Global Brands 2020 Rankings) โดย Interbrand ประเมินมูลค่าแบรนด์ของธุรกิจเหล่านี้บนพื้นฐานของการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ อย่างครอบคลุม ซึ่งรวมถึงผลประกอบการด้านการเงิน, อิทธิพลของแบรนด์ที่มีต่อการซื้อ และศักยภาพในการแข่งขันของแบรนด์
สำหรับรายชื่อบริษัท 20 อันดับแรกที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดใน Best Global Brands 2020 Rankings ของ Interbrand มีดังนี้

- แอปเปิล อิงค์ มูลค่า 3.23 แสนล้านดอลลาร์
 - แอมะซอน มูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์
 - ไมโครซอฟท์ มูลค่า 1.66 แสนล้านดอลลาร์
 - กูเกิล มูลค่า 1.65 แสนล้านดอลลาร์
 - ซัมซุง อิเลคโทรนิกส์ มูลค่า 6.23 หมื่นล้านดอลลาร์
 - โคคา-โคลา มูลค่า 5.68 หมื่นล้านดอลลาร์
 - โตโยต้า มอเตอร์ มูลค่า 5.16 หมื่นล้านดอลลาร์
 - เมอร์เซเดส-เบนซ์ มูลค่า 4.93 หมื่นล้านดอลลาร์
 - แมคโดนัลด์ มูลค่า 4.28 หมื่นล้านดอลลาร์
 - ดีสนีย์ มูลค่า 4.08 หมื่นล้านดอลลาร์
 - บีเอ็มดับเบิลยู มูลค่า 3.97 หมื่นล้านดอลลาร์
 - อินเทล มูลค่า 3.69 หมื่นล้านดอลลาร์
 - เฟซบุ๊ก มูลค่า 3.52 หมื่นล้านดอลลาร์
 - ไอบีเอ็ม มูลค่า 3.49 หมื่นล้านดอลลาร์
 - ไนกี้ มูลค่า 3.44 หมื่นล้านดอลลาร์
 - ซิสโก้ ซีสเต็มส์ มูลค่า 3.41 หมื่นล้านดอลลาร์
 - หลุยส์ วิตตอง มูลค่า 3.17 หมื่นล้านดอลลาร์
 - SAP มูลค่า 2.80 หมื่นล้านดอลลาร์
 - อินสตาแกรม มูลค่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์
 - ฮอนด้า มูลค่า 2.17 หมื่นล้านดอลลาร์
 
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 63)
								




