เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง เตรียมพร้อมขาย IPO ภายใน ต.ค.คาดเข้าเทรด พ.ย.

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น พร้อมแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.) และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในเดือน พ.ย. นี้

โดยหลังจากการที่บริษัทได้ทำการเสนอข้อมูลบนแพลตฟอร์มระบบออนไลน์ในวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และปัจจุบันมีการสอบถามเข้ามายังนายหน้าซื้อขายหุ้นเพื่อสอบถามจะซื้อหุ้น IPO ของบริษัทจำนวนมาก

สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศยอมรับว่ามีความกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามด้วยประสบการณ์การทำงานของบริษัทมีมายาวนานกว่า 10 ปี ได้ผ่านสถานการณ์ไม่สงบทางการเมืองต่างๆหลายครั้ง บริษัทก็ยังสามารถดำเนินกิจการและมีกำไรสุทธิมาอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีผลขาดทุนเลยแม้แต่ครั้งเดียว จึงเชื่อมั่นว่าผลประกอบการในปี 63 จะออกมามีกำไรได้อย่างแน่นอนหลังจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสุทธิแล้ว 29.12 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 4,000-5,000 ล้านบาท ทั้งในกลุ่มโรงพยาบาล คอนโดมิเนียม โรงงานอุตสาหกรรม และอื่นๆ อีก ที่จะทยอยรู้ผลการประมูลต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ ขณะที่ ณ สิ้นไตรมาส 2/63 บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 1,575 ล้านบาท

“จริงๆแล้วเราเป็นหุ้นรับเหมาอย่างเดียว เข้าใจว่าหุ้นรับเหมาเป็นหุ้นที่นักลงทุนมีมุมมองที่ไม่ดีนัก แต่อยากที่จะให้เชื่อมั่นในหุ้นเราซึ่งอยากจะให้ดูจากผลประกอบการย้อนหลังที่มีกำไรมาอย่างต่อเนื่อง บริหารงานมาเป็นร้อยๆโครงการ นักลงทุนสามารถฝากฝังได้ดูแลเงินดูแลกิจการได้ทั้งหมด”

นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

อนึ่ง WGE มีแผนการระดมทุนโดยการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 26.67% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด โดยมีวัตถุประสงค์การเข้าระดมทุนเพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต และรองรับแผนการเข้ารับงานใหม่ในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top