ยูเออีทุ่มเงินลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ หนุนพัฒนาทุนมนุษย์และสตาร์ทอัพในแอฟริกา

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เปิดตัวโครงการ Consortium for Africa ซึ่งเป็นโครงการลงทุน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อพัฒนาแอฟริกาโดยอาศัยพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่

ฯพณฯ รีม อัล ฮาชิมี รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือระหว่างประเทศของยูเออี กล่าวต่อสภาผู้บริหารสหภาพแอฟริกา (African Union) ว่า โครงการ Consortium for Africa จะสร้างทุนมนุษย์ระยะยาวในแอฟริกา โดยให้ความสำคัญกับสองส่วนหลัก ได้แก่ การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและเยาวชน

ฯพณฯ รีม อัล ฮาชิมี กล่าวเสริมว่า Consortium for Africa จะสนับสนุนความตั้งใจของรัฐบาลยูเออีและภาคเอกชนในการพัฒนาแอฟริกา โดยอาศัยความมุ่งมั่นในการสร้างความก้าวหน้าและทรัพยากรที่จำเป็น เพื่อผลักดันการพัฒนาและการลงทุนที่จะนำไปสู่อนาคตใหม่ที่สดใสของภูมิภาคแอฟริกาและชาวแอฟริกา

“นอกจากการเป็นผู้บริจาคหรือผู้ปล่อยเงินกู้แบบผ่อนปรนแล้ว ยูเออียังเข้าใจดีถึงคุณค่าที่แท้จริงในการสร้างทุนมนุษย์ระยะยาว เราจึงช่วยมอบเครื่องมือที่สตาร์ทอัพสามารถเข้าถึงได้ ผู้ประกอบการสามารถใช้งานได้ และเยาวชนคนรุ่นใหม่สามารถตั้งตารออนาคตที่พวกเขาควบคุมได้ด้วยตัวเอง”

ทั้งนี้ ยูเออีเป็นพันธมิตรของแอฟริกามายาวนาน 49 ปี โดยได้ลงทุนมุลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว และในปี 2559 ยูเออีเป็นประเทศที่มีการลงทุนในแอฟริกามากเป็นอันดับสองของโลก โดยลงทุนในโครงการมากมาย เช่น โครงการสร้างถนน สะพาน ท่าเรือ โรงเรียน คลินิก และโรงพยาบาล

โดยสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 63)

Tags: ,
Back to Top