SUPER แจ้งโครงการโรงไฟฟ้าที่จ.สระแก้วหยุดผลิตชั่วคราวหลังฝนตกหนัก

บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) แจ้งว่า เนื่องด้วยเกิดสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสระแก้ว อันเกิดจากมีพายุดีเปรสชั่นและร่องมรสุมพาดผ่านททำใหเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้าของโครงการโรงไฟฟ้าของ บริษัท เอส ทู พี อีเนอร์จี จำกัด (S2P) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ที่ ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จำนวน 6 โครงการ กำลังการผลิตรวม 36 เมกกะวัตต์ โดยได้รับผลกระทบจากการที่ฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำบริเวณโดยรอบโครงการสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลเข้ามาในพืนที่โครงการ ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจไม่ดำเนินการผลิตไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อความปลอดภัยโดยรวม

ปัจจุบันจากปริมาณฝนที่เริ่มทยอยลดลง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ของโครงการได้พยายามระบายน้ำออกเท่าที่สามารถจะดำเนินการได้ ทั้งการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ การทำแนวดิน รวมถึงการขุดลอกทางน้ำเพื่อระบายออกนอกโครงการ ปริมาณน้ำที่เข้าท่วมในโครงการจึงมีปริมาณลดลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ภายหลังน้ำลดแล้ว บริษัทจะเข้าสำรวจความเสียหายและเร่งซ่อมแซมในส่วนที่สามารถใช้งานได้ เพื่อให้สามารถกลับมาผลิตไฟฟ้าตามปกติโดยเร็วที่สุด

บริษัทขอเรียนว่าโครงการทั้งหมดได้ทำกรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน และกรมธรรม์ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก โดยขณะนี้บริษัทประกันภัยได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และบริษัทจะได้ดำเนินการประสานงานกับบริษัทประกันภัยในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป สำหรับโครงการของ S2P ที่ได้รับผลกระทบในครังนี้จำนวนหน่วยการผลิต 36 เมกกะวัตต์ คิดเป็นเพียงร้อยละ 2.5 ของกำลังการผลิตรวมทั้งหมดของกลุ่มบริษัท ทั้งนี้ บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า ปัจจุบันโครงการอื่น ๆ ของบริษัททั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม ยังคงผลิตไฟฟ้าได้ตามปกติ โดยหากมีความคืบหน้าที่สำคัญเพิ่มเติม บริษัทจะรายงานให้รับทราบต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ต.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top