เพโลซีรอทำเนียบขาวตอบรับข้อเสนอมาตรการกระตุ้นศก. คาดมนูชินให้คำตอบวันนี้

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเปิดเผยว่า เธอกำลังรอคอยว่า ในวันนี้ทำเนียบขาวจะยอมรับเงื่อนไขของพรรคเดโมแครตเพื่อบรรลุข้อตกลงการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือไม่

นางเพโลซีกล่าวให้สัมภาษณ์ทางรายการ “State of the Union” ทางสถานีโทรทัศน์ CNN ในวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐว่า เธอได้ขอให้นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ให้ความชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นต่างๆที่พรรคเดโมแครตยังคงกังวล ซึ่งรวมถึงประเด็นการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และประเด็นการศึกษา

“เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เราได้ส่งประเด็นต่างๆที่เรายังคงกังวลไปให้กับคุณมนูชินได้รับทราบ และดิฉันคิดว่าเขาจะทบทวนเรื่องดังกล่าวในช่วงสุดสัปดาห์ และจะให้คำตอบกับเราในวันนี้ เรายังคงรอคอยคำตอบในขั้นสุดท้าย”

นางเพโลซีกล่าว

สำนักข่าว CNN รายงานก่อนหน้านี้ว่า นายมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะทำงานของทำเนียบขาวได้ออกมาตำหนินางเพโลซีว่าพยายามขัดขวางการเจรจา ขณะที่นางเพโลซีตอบโต้ว่า พรรครีพับลิกันต่างหากที่ควรถูกตำหนิในเรื่องนี้ พร้อมกับกล่าวว่า เธอยังคาดหวังว่าสภาผู้แทนราษฎรจะโหวตผ่านทางมาตรการดังกล่าวก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ต.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top