ฮ่องกงผ่อนปรนมาตรการเว้นระยะห่าง แต่ต้องสวมหน้ากากอนามัย-จำกัดคนกันโควิด

รัฐบาลฮ่องกงประกาศผ่อนปรนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 ต.ค.นี้เป็นต้นไป แต่ย้ำว่า ประชาชนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการจำกัดการรวมกลุ่มในที่สาธารณะและข้อบังคับให้สวมหน้ากากอนามัย

รัฐบาลฮ่องกงระบุว่า ร้านอาหารและผับบาร์จะได้รับอนุญาตให้ขยายเวลาเปิดให้บริการจากเดิมเปิดได้ถึงเที่ยงคืนเป็นตี 2 โดยยังคงจำกัดจำนวนลูกค้าไม่เกิน 6 คนต่อโต๊ะในร้านอาหาร และ 4 คนสำหรับผับบาร์ แต่การดื่มและรับประทานอาหารต้องอยู่ที่โต๊ะเท่านั้น

ขณะที่การสวมหน้ากากอนามัยในสถานที่เล่นกีฬาในร่ม รวมถึงลานสเก็ตน้ำแข็งได้รับการยกเว้น แต่ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าสู่ระบบขนส่งมวลชน ส่วนการรวมกลุ่มในที่สาธารณะยังคงจำกัดไม่เกิน 4 คน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างข้อมูลของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฮ่องกงว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 รายในฮ่องกงเมื่อวานนี้ ซึ่งทั้งหมดเดินทางมาจากต่างประเทศ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 5,308 ราย และยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 105 ราย

นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระบุว่า ข้อตกลงด้านการเดินทางทวิภาคีหรือ Travel Bubble คาดว่าจะดำเนินการได้ในต้นเดือนหน้า ส่วนชาวฮ่องกงที่เดินทางมาจากจีนอาจไม่ต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน โดยยังคงจำกัดจำนวนผู้ที่เดินทางเข้ามาทั้งสองช่องทาง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ต.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top