เว็บไซต์หาเสียงทรัมป์ถูกแฮก ขู่ปูดข้อมูลลับแลกเงินคริปโตฯ

เว็บไซต์ donaldjtrump.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์หาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ถูกกลุ่มแฮกเกอร์เข้าควบคุมเพจ “About” ของเว็บเป็นระยะเวลาหนึ่งเมื่อบ่ายวานนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยได้โพสต์ข้อความหลอกลวงเพื่อให้มีการจ่ายเงินเป็นคริปโตเคอเรนซี

กลุ่มแฮกเกอร์ดังกล่าวอ้างว่า สามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับปธน.ทรัมป์และเครือญาติ รวมถึงข้อมูลลับเกี่ยวกับต้นตอของโรคโควิด-19 ด้วย

นอกจากนี้ กลุ่มแฮกเกอร์ดังกล่าวยังขู่ว่าจะเปิดเผยหลักฐานเกี่ยวกับการที่ปธน.ทรัมป์มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมซึ่งอาจจะส่งผลต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ไม่ว่าพวกเขาจะได้รับเงินดิจิทัลหรือไม่ก็ตาม

ด้านนายทิม เมอร์ทอช ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ยืนยันเมื่อวานนี้ว่า เว็บไซต์ donaldjtrump.com ได้ถูกแฮกเกอร์เข้าโจมตีบางส่วนจริง แต่ข้อมูลส่วนตัวของผู้บริจาคหรือผู้สนับสนุนไม่ได้ถูกแฮกแต่อย่างใด และขณะนี้เว็บไซต์กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว และกำลังดำเนินการตรวจสอบการโจมตีของกลุ่มแฮกเกอร์ดังกล่าว

ทั้งนี้ การแฮกเว็บไซต์นี้ได้ถูกพบโดย Gabriel Lorenzo Greschler ซึ่งเขาได้แคปหน้าจอเพจที่ถูกแฮกไว้ได้และทวีตบอกเล่าเรื่องราวนี้ทางบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ @ggreschler โดยกลุ่มแฮกเกอร์ได้โพสต์ข้อความว่า “เว็บไซต์นี้ได้ถูกยึด ปธน.ทรัมป์เผยแพร่ข่าวปลอมมามากพอแล้ว ถึงเวลาที่โลกต้องรู้ความจริง” พร้อมทั้งระบุที่อยู่สำหรับการส่งเงินดิจิทัลเพื่อแลกกับข้อมูลลับด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ต.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top