เงินบาทเปิด 31.26/28 ต่อดอลล์ อ่อนค่าจากวานนี้ ให้กรอบวันนี้ 31.22-31.32

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.26/28 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.19/21 บาท/ดอลลาร์

เช้านี้เงินบาทปรับอ่อนค่าจากเมื่อวาน แต่ระหว่างวันยังไม่น่าจะมีปัจจัยอะไรใหม่เข้ามา คาดว่าบาทจะยังทรงตัว ทิศทางขึ้นกับแรงซื้อขายในตลาด ซึ่งหากมีแรงซื้อมากเงินบาทอาจจะย่อตัวลงได้บ้าง

“วันนี้บาทน่าจะทรงๆ คงขึ้นกับแรงซื้อ-ขาย ถ้าซื้อมาก ก็อาจจะย่อตัวได้ เพราะตอนนี้ก็ขึ้นไปใกล้แนวต้านแล้ว”

นักบริหารเงินระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.22-31.32 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (28 ต.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.33332% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.36357%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 104.45/48 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 104.18 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1752 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.1744 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.1700 บาท/ดอลลาร์ – ติดตามการชุมนุมทางการเมืองในประเทศ ซึ่งวันนี้กลุ่มราษฎร นัดชุมนุมและทำกิจกรรมกัน 2 จุดในช่วงเย็นวันนี้ จุดแรกที่บริเวณถนนสีลม ส่วนจุดสองที่บริเวณสกายวอล์คหน้าศูนย์การค้า MBK
  • ม.หอการค้าไทยเผยผลสำรวจนักธุรกิจหวั่นชุมนุมยืดเยื้อ กระทบรายได้ ฉุดเศรษฐกิจ การฟื้นตัวลากยาวไปไตรมาส 3 ปีหน้า “กลินท์”แนะสันติยุติขัดแย้งการเมือง นายกฯลั่นต้องพาประเทศพ้นวิกฤติ ขอให้เชื่อมั่นเลือกทางออกดีที่สุด ครม.หนุนตั้งกรรมการสมานฉันท์เปิดทุกฝ่ายเข้าร่วม
  • สศอ.ชี้แนวโน้มภาคอุตสาหกรรมปรับตัวดีขึ้น การเมืองไม่กระทบภาพรวมเศรษฐกิจ ต่างชาติเชื่อมั่นรัฐบาลควบคุมสถานการณ์ได้ ‘เทสล่า’ สนใจลงทุนเตรียมประชุมทางไกลเร็วๆ นี้
  • คลัง แจงลงทะเบียนคนละครึ่งครบ 10 ล้านคนแล้ว ฟุ้งยอดใช้จ่ายขยับแตะ 1.2 พันล้านบาท ค้าปลีกรับมาตรการช้อปดีมีคืนมั่นใจเงินสะพัด
  • ครม.อนุมัติขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 1 เดือน ถึงสิ้นเดือน พ.ย. 63 เพื่อควบคุมโควิด-19 พร้อม เห็นชอบประกาศ มท. ไฟเขียว ‘เรือยอชต์-เรือสำราญ’ เข้าไทย กระตุ้นท่องเที่ยว
  • ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (28 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐและยุโรป รวมทั้งความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงหลุดจากระดับ 1,900 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ (28 ต.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐได้สร้างแรงกดดันต่อราคาทองคำ ขณะที่นักวิเคราะห์ระบุว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ใน
    สหรัฐและยุโรปเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้นักลงทุนแห่เข้าซื้อสกุลเงินดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย
  • นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2563 (ประมาณการเบื้องต้น), ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.ย., ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.
  • นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ โดยล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมายอมรับเองว่า สหรัฐอาจไม่สามารถออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.นี้ เนื่องจากทำเนียบขาวไม่สามารถประสานความคิดเห็นที่แตกต่างกับบรรดาสมาชิกพรรครีพับลิกันในวุฒิสภา และสมาชิกพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรส
  • นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยนักลงทุนส่วนหนึ่งกังวลว่า หากนายโจ ไบเดน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ก็อาจจะเกิดภาวะ “คลื่นสีน้ำเงิน” หรือ “Blue Wave” ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่พรรคเดโมแครตครองอำนาจเบ็ดเสร็จในสภาคองเกรส ขณะที่นักลงทุนอีกส่วนหนึ่งกังวลว่า หากปธน.ทรัมป์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอีกครั้ง ก็อาจทำให้ข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังคงดำเนินต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ต.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top