ยกเลิกงานมือถือ ‘MWC’ ที่สเปน หวั่นไวรัสโควิด-19 ระบาด

GSMA ผู้จัดงาน Mobile World Congress ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีไร้สายที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศยกเลิกการจัดงานดังกล่าว เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จากเดิมที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24-27 ก.พ.นี้ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

แถลงการณ์ของ GSMA ระบุว่า “เมื่อพิจารณาถึงความปลอดภัยและสุขภาพในเมืองบาร์เซโลนาและประเทศสเปนในฐานะประเทศเจ้าภาพ ทาง GSMA ได้ตัดสินในยกเลิกงาน ‘MWC Barcelona 2020’ เนื่องจากความกังวลที่เกิดขึ้นทั่วโลกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19”

ก่อนหน้านี้ บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งซึ่งรวมถึง อินเทล, อเมซอนดอทคอม, โซนี่, อิริคสัน, Nvidia, ซิสโก ซิสเต็มส์ และสปรินท์ ประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมงาน “Mobile World Congress” ประจำปี 2563 เนื่องจากความกังวลถึงความเสี่ยงที่ผู้เข้าร่วมงานจะติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทั้งนี้ โดยปกติแล้ว งาน Mobile World Congress จะสามารถดึงดูดผู้ร่วมงานได้มากกว่า 100,000 ราย และบริษัทต่าง ๆ กว่า 2,400 แห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ในแวดวงเทคโนโลยีที่จะใช้งานนี้เป็นสถานที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และแสดงนวัตกรรมล่าสุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.พ. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top