เจ้าชายวิลเลียมติดโควิดเดือนเม.ย. แต่ปิดข่าวเพราะเกรงสร้างความตื่นตระหนก

ภาพ: รอยเตอร์

หนังสือพิมพ์เดอะซัน รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของสำนักพระราชวังเคนซิงตันว่า เจ้าชายวิลเลียมแห่งราชวงศ์อังกฤษติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเดือนเม.ย. เช่นเดียวกับพระบิดาคือเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 ในเดือนมี.ค.

เดอะซันระบุว่า เจ้าชายวิลเลียม องค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเก็บผลการวินิจฉัยโรคของพระองค์เป็นความลับ เพราะไม่ต้องการสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในประเทศ

“จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ทุกอย่างดำเนินต่อไป และข้าพเจ้าไม่ต้องการสร้างความกังวลให้กับทุกคน” เจ้าชายวิลเลียมตรัสให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะซัน

รายงานระบุว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงได้รับการรักษาจากคณะแพทย์ประจำสำนักพระราชวัง และทรงปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ในเรื่องการแยกตัวออกจากครอบครัวของพระองค์ที่ตำหนักแอนเมอร์ ฮอลล์ ในเมืองนอร์ฟอล์ค อย่างไรก็ดี พระองค์ยังคงปฏิบัติภารกิจผ่านทางโทรศัพท์และวิดีโอคอลในช่วงเดือนเม.ย.

ทางด้านสำนักข่าวบีบีซีได้ออกมายืนยันรายงานข่าวดังกล่าวเช่นกัน อย่างไรก็ดี สำนักพระราชวังเคนซิงตัน และสำนักงานของเจ้าชายวิลเลียม ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. สำนักงานพระราชวังของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เปิดเผยว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก โดยพระองค์ได้กักตัวอยู่ในบ้านพักที่สก็อตแลนด์เป็นเวลา 7 วัน และมีอาการไข้เล็กน้อย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 พ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top