ที ลีสซิ่ง คาดสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์ปี 64 กลับมาโต จัดงานกระตุ้นปลายปีนี้

นายมงคล เพียรพิทักษ์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในเครือ บมจ.เอ็ม บี เค (MBK) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าภาพรวมตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในปี 64 จะปรับตัวดีขึ้นตามตลาดรถจักรยานยนต์ที่คาดจะกลับมาเติบโต 2-3% จากสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยที่เริ่มคลี่คลายลง และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะการสั่งอาหารในรูปแบบเดลิเวอรี่มากขึ้น ทำให้ยังมีความต้องการรถจักรยานยนต์ เพื่อประกอบอาชีพ

อย่างไรก็ตาม ปีนี้คาดว่าภาพรวมตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ 50,000-60,000 ล้านบาท โดยมียอดขายรถจักรยานยนต์อยู่ที่ 1.5-1.6 ล้านคัน ลดลงจากปีก่อนที่อยู่ที่ 1.8 ล้านคัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19, สถานการณ์การเมืองในประเทศ และสถานการณ์น้ำท่วม ส่งผลกระทบกับการขายรถจักรยานยนต์ในปีนี้

ส่วนภาพรวมการปล่อยสินเชื่อของบริษัทในปีนี้ตั้งเป้าหมายที่ 6,000 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีก่อน โดย 6 เดือนที่ผ่านมาสามารถทำได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายแล้ว และใน 2 เดือนที่เหลือของปีนี้ บริษัทได้ร่วมกับศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และ 9 พันธมิตรตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำ ได้แก่ Honda และ Honda Cub house, Yamaha, Vespa, Lambretta, Royal Enfield, Suzuki, รถไฟฟ้า HSEM, Real MotoSports ผู้แทนจำหน่าย Kawasaki จัดงาน “T Leasing Motorbike Show” ซึ่งถือเป็นการจัดงานมอเตอร์ไบค์โชว์ใจกลางเมืองร่วมกันเป็นครั้งแรกของวงการไฟแนนซ์รถจักรยานยนต์ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-16 พ.ย.63 ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

“คาดหวังว่าจะสามารถกระตุ้นตลาดรถจักรยานยนต์ได้ในช่วงปลายปี 63 และสนับสนุนยอดปล่อยสินเชื่อเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดหวังผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ไว้ที่ 20,000-30,000 คน”

นายมงคล กล่าว

ที ลีสซิ่ง จะนำเสนอสินเชื่อเช่าซื้อพิเศษ ภายใต้เงื่อนไขการผ่อนชำระแบบย่อมเยา โดยสามารถได้สิทธิผ่อนชำระเริ่มต้นเพียงวันละ 69 บาทเท่านั้น และระยะผ่อนสามารถผ่อนนานสูงสุด 60 เดือน ขึ้นอยู่กับราคา, รุ่นรถ, ดอกเบี้ย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด ขณะที่ในช่วงวันที่ 14-15 พ.ย.63 จะจัดกิจกรรมประมูลรถจักรยานยนต์มือสองสภาพดีในราคาเริ่มต้นเพียง 1,000 บาทเท่านั้น ดำเนินการโดยบริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น(ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือ MBK

“ช่วงที่ประเทศไทยเผชิญกับภาวะวิกฤต โควิด-19 ทำให้อาชีพ เดลิเวอรี่ ทั้งอาหารและสินค้ามีบทบาทสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวันของทุกคนมากขึ้น บริษัทฯ เชื่อว่า ผู้ที่มาในงาน T leasing Motorbike show จะได้รับสินเชื่อเช่าซื้ออัตราพิเศษในราคาที่จับต้องได้ พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆ ในการเช่าซื้อเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพ ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายและยอดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ให้คึกคักอย่างต่อเนื่องจนถึงมหกรรมมอเตอร์เอ็กซ์โปรในเดือนธ.ค.63 นี้”

นายมงคล กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top