นายกเทศมนตรีนิวยอร์กคาดไม่มีการประท้วงในวันเลือกตั้ง

ภาพ: รอยเตอร์

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ 1010 WINS ว่า เขาเชื่อว่านครนิวยอร์กจะไม่มีการชุมนุมประท้วงในวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

“สิ่งที่สำคัญในตอนนี้คือประชาชนจำเป็นต้องเข้าร่วมการเลือกตั้งนี้ และพวกเขาต้องเคารพความต้องการของคนส่วนใหญ่ หากใครมีข้อกังวล ก็ขอให้ชุมนุมอย่างสันติ สิ่งสำคัญคือการทำให้วันเลือกตั้งมีความปลอดภัย และส่งเสริมให้ประชาชนออกมามีส่วนร่วมมากที่สุด เพราะนี่เป็นการเลือกตั้งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

นายบลาซิโอกล่าว

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กยังเน้นย้ำว่า กรมตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) มีความพร้อมและจะจับตาความเคลื่อนไหวแต่ละจุดอย่างใกล้ชิด

นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กกล่าวว่า “ประชาชนมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างท่วมท้น และมีส่วนร่วมอย่างปลอดภัยและเรียบร้อย และนั่นเป็นประเด็นสำคัญ”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กได้ประกาศแผนการรักษาความปลอดภัยหลายช่องทาง เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยของเมืองในวันเลือกตั้งและวันหลังจากนั้น

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กรมตำรวจนิวยอร์กได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจตราความเรียบร้อยรับวันเลือกตั้ง ทั้งยังมีการส่งกลุ่มอาสาสมัครในการป้องกันอาชญากรรม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในวันเลือกตั้งด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (4 พ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top