อังกฤษพบเสียชีวิตโควิดวันเดียวสูงสุดในรอบ 6 เดือน ก่อนล็อกดาวน์พรุ่งนี้

อังกฤษรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 20,018 ราย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 1,073,882 ราย ขณะที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 397 ราย ซึ่งเป็นสถิติผู้เสียชีวิตสูงสุดในวันเดียวนับตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดเสียชีวิตสะสมในขณะนี้อยู่ที่ 47,250 ราย

การเปิดเผยตัวเลขดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่อังกฤษเตรียมเข้าสู่การล็อกดาวน์เป็นเวลาหนึ่งเดือน ตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ (5 พ.ย.) เพื่อสกัดการระบาดซ้ำของโควิด-19

ศาสตราจารย์คริส วิทตี้ ประธานเจ้าหน้าที่การแพทย์ของอังกฤษ ได้ชี้แจงถึงการตัดสินใจของรัฐบาลที่จะกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ว่า เป้าหมายของการล็อกดาวน์รอบที่สองก็เพื่อให้อัตราการติดเชื้อลดลง เพื่อที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศจะได้ดีขึ้นในเดือนธ.ค.

“เป้าหมายของการล็อกดาวน์ครั้งนี้ก็เพื่อให้อัตราผู้ติดเชื้อลดลงมากพอจนมีโอกาสเป็นไปได้ที่สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงในเวลานั้น” ศาสตราจารย์วิทตี้ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ

สำหรับมาตรการล็อกดาวน์ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ไปจนถึงวันที่ 2 ธ.ค. ประชาชนในอังกฤษจะได้รับอนุญาตให้ออกจากที่พักอาศัยได้เฉพาะบางกรณีเท่านั้น เช่น ไปเรียนหนังสือ ทำงาน หรือซื้ออาหาร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผับ บาร์ และร้านอาหารจะปิดให้บริการทั่วประเทศ แต่ยกเว้นให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านได้ นอกจากนี้ ร้านที่ไม่ได้จำหน่ายสินค้าจำเป็น ร้านตัดผม รวมถึงสถานที่เพื่อสันทนาการและความบันเทิงจะปิดให้บริการด้วยเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top