ฝรั่งเศสเสียชีวิตจากโควิดวันเดียวกว่า 850 ราย ติดเชื้อรวมทะลุ 1.5 ล้านราย

หน่วยงานสาธารณสุขของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 854 ราย และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 36,330 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 38,289 ราย และยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 1,502,763 ราย

สำหรับผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลหลังได้รับการรักษาจนหายดีเพิ่มขึ้น 1,122 ราย รวมเป็น 26,265 ราย

สหพันธ์โรงพยาบาลของฝรั่งเศสระบุว่าผู้ป่วยบางส่วนในแคว้นโอต์ เดอ ฟรองซ์ ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส จะถูกส่งตัวไปรักษาในเยอรมนี รวมถึงภูมิภาคอื่นของฝรั่งเศส เนื่องจากโรงพยาบาลท้องถิ่นหลายแห่งไม่สามารถรองรับผู้ป่วยเพิ่มได้แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปัจจุบันฝรั่งเศสอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศครั้งที่ 2 เพื่อคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 2 ซึ่งเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาไปจนถึงอย่างน้อยต้นเดือนธ.ค. โดยประชาชนได้รับอนุญาตให้เดินทางไปทำงานได้ในกรณีที่ไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ รวมถึงซื้อของที่จำเป็น พบแพทย์ในกรณีฉุกเฉิน และออกกำลังกายประจำวันใกล้บ้านตัวเองได้ 1 ชั่วโมง พร้อมกับสั่งปิดธุรกิจที่ไม่มีความจำเป็น

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานและผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าฝรั่งเศสอาจต้องใช้เวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ในการลดจำนวนผู้ป่วยด้วยมาตรการจำกัดต่างๆ เนื่องจากอาการป่วยอาจปรากฏขึ้นใน 2 ถึง 14 วันหลังจากติดเชื้อไวรัส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top