ปรับโฉม LINE SHOPPING รวมจุดแข็งทุก Service หวังช่วยปิดการขายได้ดีขึ้น

นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า LINE ประเทศไทย ตั้งเป้าภายใน 3 ปี (64-66) ขึ้นเป็นผู้เล่นอันดับ 1 ของ Social Commerce จากปัจจุบันอยู่ในอันดับ Top 3 ของไทย ผ่านการปรับกลยุทธ์การดำเนินงาน LINE SHOPPING โดยพัฒนาแพลตฟอร์มให้กลายเป็นแหล่งรวมร้านค้าโซเชียลที่เปิดร้านด้วย MyShop ที่มีอยู่กว่า 50,000 ร้านค้ามาไว้ในที่เดียว

เนื่องจากเห็นว่าในกลุ่มนักช้อปออนไลน์ชาวไทย มีถึง 62% ที่ช้อปแบบ Social Commerce ซึ่งคนไทยยังมีพฤติกรรมในการชอบพูดคุย, สอบถาม และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน ทำให้ LINE SHOPPING มุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อตอบโจทย์ 3 แกนหลักของ Social Commerce ได้แก่ Entertainment ด้วย Content ที่สนุก, Engagement นักช้อปสามารถมีส่วนร่วมกับผู้ขายได้ทุกเมื่อ, Commerce การซื้อขายบนแพลตฟอร์มโซเชียลที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว

นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย

ทั้งนี้ การนำร้านค้าทั้ง MyShop และแชท LINE SHOPPING มารวมอยู่ใน LINE SHOPPING ยังช่วยให้ร้านค้าสามารถปิดการขายสินค้าได้มากถึง 45% จากการนำเอาจุดแข็งของ LINE Ecosystem ที่สามารถเข้าถึงคนไทยกว่า 47 ล้านคน พร้อมด้วยบริการและฟีเจอร์ที่ตอบรับกับความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเข้ามาร่วมเสริมศักยภาพ Social Commerce ไม่ว่าจะเป็น การทักแชทสอบถาม เครื่องมือปิดการขายในแชท การสร้างแคทตาล็อคสินค้า การซื้อสินค้าและชำระเงินด้วย Rabbit LINE Pay บัตรเครดิต และช่องทางอื่นๆ ที่หลากหลาย และในอนาคต LINE MAN จะเข้ามาเติมเต็มการบริการส่งของอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้การค้นพบและช้อปสินค้าจากร้านค้าโซเชียลด้วย LINE SHOPPING

นอกจากนั้น LINE SHOPPING โฉมใหม่นี้ ยังจะช่วยอำนวยความสะดวกทั้งการซื้อและการขายให้กับร้านค้าทุกขนาด ทั้งร้านค้ารายย่อย หรือแบรนด์ใหญ่ ก็มีโอกาสในการขายสินค้าและบริการลูกค้าได้อย่างเท่าเทียมกัน

นายเลอทัด กล่าวว่า ภายใต้การพัฒนาบริการครั้งนี้ LINE SHOPPING ยังเตรียมจัดกองทัพคอนเทนต์ความบันเทิงเพื่อมัดใจลูกค้าและกระตุ้นการจับจ่าย โดยเปิดตัวกิจกรรมแรกที่ร่วมมือกับ “ป้าตือ” สมบัษร ถิระสาโรช มาดามแห่งวงการออนไลน์ชื่อดัง จัดทำรายการ “LINE SHOPPING x TUES LIVE” ที่เป็นการผสมผสานรายการทอล์คโชว์เม้าแซ่บเข้ากับ Live Commerce เพื่อสร้างประสบการณ์ Chat & Shop ผ่านการไลฟ์ขายของกันสดๆ บน LINE SHOPPING Official Account

โดย “ป้าตือ” จะใช้ความคิดสร้างสรรค์และรสนิยมส่วนตัวเป็นผู้เลือกสรรสินค้าด้วยตัวเองจาก ร้านค้าบน LINE SHOPPING ไม่ว่าจะเป็น สินค้าแฟชั่นใหม่ล่าสุด เครื่องสำอางสุดชิค ของอร่อยหาซื้อยาก อุปกรณ์ท่องเที่ยวผจญภัย และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมเชิญเหล่าคนดังสลับสับเปลี่ยนมาร่วมสร้างเสียงหัวเราะในรายการ โดยรายการ “LINE SHOPPING x TUES LIVE” จะเผยแพร่ทุกวันอังคาร เวลา 20.00 – 22.00 น. นำเสนอตอนแรกในวันที่ 10 พ.ย. 2563

“การพัฒนาเพื่อรองรับ Social Commerce อย่างเต็มรูปแบบของ LINE SHOPPING ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาครั้งสำคัญ ที่เป็นการรวมและนำเอาความแข็งแกร่งของทุกเซอร์วิสบน LINE Ecosystem มาสร้างความสะดวกสบาย สนับสนุนไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ และตอกย้ำวิสัยทัศน์ Life on LINE ที่มุ่งสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อมต่อทุกมิติของชีวิตดิจิทัล LINE SHOPPING จะยังคงพัฒนาต่อเนื่องให้สอดรับกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งเปลี่ยนไป เพื่อเป็นอันดับหนึ่งแพลตฟอร์ม Social Commerce ตัวจริงที่ให้คนโซเชียลได้แชทและช้อปปิ้งบน LINE”

นายเลอทัด กล่าว

ปัจจุบัน LINE SHOPPING มีผู้ใช้งาน (Active User) อยู่ที่ 3 ล้านคนต่อเดือน และมียอดขายเติบโตกว่าเท่าตัว เนื่องจากในช่วงโควิด-19 คนไทยมีพฤติกรรมซื้อของผ่านมือถือ โดยเฉพาะการซื้อขายผ่านช่องทาง Social Media หรือเรียกว่า Social Commerce มากขึ้น

พร้อมกันนี้ LINE ประเทศไทย ยังไงเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชัน MYShop ซึ่งจากเดิมเป็นเพียงเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย คาดเปิดตัวเวอร์ชั่นแรกปลายเดือน ธ.ค.นี้ และเวอร์ชั่นเต็มต้นปี 64

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top