BBL เปิดฟีเจอร์ใหม่ถอนเงินไม่ใช้บัตรพร้อมรับเงินสดเครื่องเอทีเอ็ม

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมเพื่อตอบโจทย์ประสบการณ์การใช้งานและเติมเต็ม Digital Experience ของลูกค้าให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่ทุกคนรอคอยมานาน อย่างบริการ “ถอนเงินไม่ใช้บัตร” (Cardless Withdrawal) เพียงทำรายการถอนเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ และสแกนคิวอาร์โค้ดที่หน้าจอเครื่องเอทีเอ็มเพื่อยืนยันรับเงินสดจากเครื่องบัวหลวงเอทีเอ็มที่มีจำนวนกว่า 10,000 เครื่องได้ทันทีและปลอดภัย

“ธนาคารกรุงเทพให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงสะท้อนและมุ่งสร้างความพึงพอใจอย่างสูงสุดแก่ลูกค้ามาโดยตลอด อย่างฟีเจอร์คัดลอกและวางเลขบัญชีในแอปฯ รวมถึงบริการถอนเงินไม่ใช้บัตร ที่เปิดตัวในครั้งนี้ นับเป็น 2 เรื่องที่ลูกค้าเรียกร้องเข้ามามากที่สุด ซึ่งธนาคารได้เร่งพัฒนาและทดสอบจนมั่นใจว่าพร้อมให้บริการ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลให้แก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้องและราบรื่นที่สุด อันเป็นหัวใจของการบริการด้านการเงินของธนาคารกรุงเทพ นอกจากนี้ ธนาคารก็ยังคงพัฒนาอีกหลาย ๆ ฟีเจอร์ เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการในการทำธุรกรรมและบริหารจัดการทางการเงินได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น”

นางปรัศนี กล่าว

นางปรัศนี กล่าวว่า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านการเงินที่สะดวกขึ้น การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ จึงมาพร้อมกันถึง 5 ฟีเจอร์เด่น ประกอบด้วย การถอนเงินไม่ใช้บัตร ด้วยการทำรายการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านโมบายแบงก์กิ้ง และสแกนคิวอาร์โค้ดที่หน้าจอเครื่องบัวหลวงเอทีเอ็ม เพื่อยืนยันรายการภายในเวลา 60 นาที ก็สามารถรับเงินสดได้ทันที

ปรับวงเงิน โดยปรับเพิ่มหรือลดวงเงินโอน หรือใช้จ่ายได้เอง สูงสุดถึง 2 ล้านบาท โดยมีผลใช้งานได้ทันทีหลังการปรับเปลี่ยน, ผูกบัญชีและซื้อกองทุนของ บลจ.บางกอกแคปปิตอล (BCAP) โดยสามารถผูกบัญชีกองทุน BCAP พร้อมดูรายละเอียด ซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุนได้, ผูกบัญชีสินเชื่อ โดยสามารถผูกบัญชีและดูรายละเอียดสินเชื่อ, จองซื้อหุ้นกู้ สามารถจองซื้อหุ้นกู้ได้ ในช่วงระยะเวลาที่มีหุ้นกู้เปิดขาย และเปิดบัญชีออนไลน์ สามารถเปิดบัญชีง่ายไม่ต้องไปธนาคาร ออม โอน จ่าย ง่ายใน แอปพลิเคชันเดียว (ในระยะแรกเปิดให้บริการเฉพาะลูกค้าใหม่ของธนาคารกรุงเทพในระบบแอนดรอย)

ทั้งนี้ ธนาคารยังคงอยู่ระหว่างการพัฒนาบริการและฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องบนแพลตฟอร์มโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ สอดคล้องกับกลยุทธ์การยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการด้านดิจิทัล โดยมีเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำด้านระบบชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัล (Digital Payment Solution) ที่ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายรูปแบบตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า สามารถอำนวยความสะดวกและสร้างความพึงพอใจ รวมถึงมอบประสบการณ์ที่ดีจากการใช้งาน และทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (5 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top