AIT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 6 พันลบ. เน้นรับงานมาร์จิ้นสูง

AIT ตั้งเป้ารายได้ปี 63 ที่ 6 พันลบ. จากทยอยรับรู้ฯ Backlog ที่มี 7.83 พันลบ. พร้อมเน้นรับงานให้มาร์จิ้นสูง

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 6,000 ล้านบาท จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่ ณ วันที่ 11 ก.พ. มีจำนวนทั้งสิ้น 7,827 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในปี 63 และปีต่อๆ ไป

ขณะเดียวกันจะเน้นรับงานขายที่จะช่วยผลักดันอัตราผลกำไรให้สูงขึ้น พร้อมกับปรับองค์กรเพื่อรองรับเทคโนโลยีและวิธีการขายรูปแบบใหม่ ให้กลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 62 ผลการดำเนินงานเฉพาะกิจการ บริษัทมีรายได้ 7,077 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 4,238 ล้านบาท ถือว่าทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท และมีกำไรสุทธิ 421 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53% จาก 275 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

ซึ่งมาจากขีดความสามารถในการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง โดยสามารถทยอยส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้ตามกำหนด

“แม้ว่าผลการดำเนินงานในปี 62 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขันในตลาดที่รุนแรง ประกอบกับมีต้นทุนบริหารองค์กรที่สูงขึ้น ทำให้อัตรากำไรสุทธิปี 62 ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้”

“อย่างไรก็ตามหากเปรียบเทียบกับกลุ่มบริษัทที่ทำธุรกิจในลักษณะเดียวกัน ยังถือว่า AIT มีอัตรากำไรสุทธิสูงกว่าอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยดังที่เคยเป็นมาในอดีต ดังนั้น จึงเชื่อว่า AIT ยังคงเป็นหุ้นปันผลที่ดีที่เป็นทางเลือกที่ดีของการลงทุนในยามที่ภาวะตลาดที่มีความผันผวนสูง”

นายศิริพงษ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 63)

Tags: , ,
Back to Top