“บุช” แสดงสปิริตร่วมยินดี “ไบเดน” ชนะเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

นายจอร์จ ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐสังกัดพรรครีพับลิกัน ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 และนางคามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐ พร้อมกับเรียกร้องให้ชาวอเมริกันมีความเป็นน้ำหนึ่งในเดียวกันในการสนับสนุนนายไบเดนและนางแฮร์ริส

“แม้เราจะมีมุมมองด้านการเมืองที่แตกต่างกัน แต่ผมรู้ว่า โจ ไบเดน เป็นคนดี และขณะนี้เขาได้รับโอกาสให้เข้ามาบริหารประเทศ และจะหลอมรวมประเทศของเราให้เป็นหนึ่งเดียวกัน” นายบุชกล่าวในแถลงการณ์

ทั้งนี้ แม้นายบุชทราบว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังใช้สิทธิเรียกร้องให้มีการนับคะแนนใหม่และยื่นฟ้องร้องทางกฎหมายเนื่องจากเชื่อว่ามีการโกงคะแนนเลือกตั้ง แต่นายบุชกล่าวว่า “เมื่อดูจากหลักการแล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้มีความยุติธรรม มีความชอบธรรม และผลก็ออกมาชัดเจน”

นายบุชได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐด้วยคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง (Electoral Vote) ที่สูงกว่าคู่แข่งอย่างนายอัล กอร์ ในศึกเลือกตั้งปี 2543 และหลังจากครบวาระการดำรงตำแหน่งแล้ว นายบุชมักจะหลีกเลี่ยงการแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะเกี่ยวกับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งรวมถึงการหาเสียงเลือกตั้งในปี 2563

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top