เมลาเนีย-คุชเนอร์ แนะทรัมป์ทำใจยอมรับแพ้เลือกตั้ง

ภาพ: รอยเตอร์

สำนักข่าว CNN รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ขณะนี้คนใกล้ตัวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เริ่มไม่เห็นด้วยกับการที่ปธน.ทรัมป์ปฏิเสธผลการเลือกตั้ง โดยนายจาเร็ด คุชเนอร์ บุตรเขยของปธน.ทรัมป์ หรือแม้แต่นางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ต่างก็แนะนำให้ปธน.ทรัมป์ยอมรับชัยชนะของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46

แหล่งข่าวเปิดเผยกับ CNN ว่า นายคุชเนอร์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของปธน.ทรัมป์ด้วยนั้น ได้เข้าไปพูดคุยกับปธน.ทรัมป์และแนะนำให้ปธน.ทรัมป์ประกาศความพ่ายแพ้ ขณะนี้นางเมลาเนียก็ได้กล่าวกับปธน.ทรัมป์เป็นการส่วนตัวว่า เวลาของเขาได้หมดลงแล้ว และขอให้เขายอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งนี้

อย่างไรก็ดี นายเจสัน มิลเลอร์ ผู้จัดการทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่านายคุชเนอร์ได้พูดคุยกับปธน.ทรัมป์เพื่อขอให้ยอมรับความพ่ายแพ้ แม้สำนักข่าว CNN ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงก็ตาม

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ยังคงไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง เนื่องจากเชื่อว่ามีการโกง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโกงคะแนนเลือกตั้งทางไปรษณีย์ พร้อมกับขู่ว่าจะใช้วิธีทางกฎหมายเพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้งอย่างเร็วที่สุดในวันจันทร์นี้

ทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ได้ยื่นคำร้องให้มีการนับคะแนนใหม่ในรัฐสมรภูมิ (Battleground State) เช่น เพนซิลเวเนีย มิชิแกน และจอร์เจีย ร่วมถึงรัฐวิสคอนซิน โดยขณะนี้ ทางรัฐจอร์เจียได้ประกาศเตรียมนับคะแนนใหม่อีกครั้งแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (9 พ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top