SABUY ปิดเทรดวันแรกที่ 1.87 บาท ต่ำกว่าราคาขาย IPO 25.20%

หุ้น SABUY ปิดเทรดวันแรกที่ 1.87 บาท ลดลง 0.63 บาท (-25.20%) จากราคาขาย IPO ที่ 2.50 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 947.85 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.50 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 2.62 บาท และราคาลงต่ำสุด 1.82 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นของ บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) มองเทียบกับหุ้นที่มีธุรกิจใกล้เคียงกันคือบมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) ซึ่งซื้อขายที่ PER ราว 10 เท่าเทียบกับราคาหุ้นของ SABUY ที่ราคา IPO คิดเป็น PER ย้อนหลัง 12 เดือนที่ 23 เท่า ทำให้มองว่าราคา IPO ของ SABUY ถือว่าค่อนข้างสูงแล้ว

กลุ่มบริษัทฯ มุ่งหวังจะเป็นบริษัทที่สามารถให้บริการทางด้านการเงิน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงิน (Financial Service Provider) รวมถึงเป็นผู้จำหน่ายสินค้าผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าสูงสุด ทั้งนี้ ธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ในปัจจุบันสามารถแบ่งออกเป็น 4 ธุรกิจ คือ 1) ธุรกิจตู้เติมเงินอัตโนมัติ 2) ธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ 3) ธุรกิจระบบศูนย์อาหาร 4) ธุรกิจให้บริการการชำระเงิน

โครงการในอนาคต : 1.โครงการเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าของบริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด (VDP) ในต่างจังหวัด และ 2.โครงการเพิ่มการตั้งตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ รวมถึงการตั้งตู้ขายสินค้าอัตโนมัติร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจของ VDP

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top