RT ปิดเทรดวันแรกที่ 1.80 บาท ต่ำกว่าราคาขาย IPO 6.25%

หุ้น RT ปิดเทรดวันแรกที่ 1.80 บาท ลดลง 0.12 บาท (-6.25%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.92 บาท มูลค่าซื้อขาย 727.75 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.75 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 1.82 บาท และราคาลงต่ำสุด 1.66 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นของบมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) เทียบกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจรับเหมาในตลาดที่ซื้อขายด้วย PER ที่ราว ๆ 10-11 เท่า ทำให้ประเมินมูลค่าที่ 1.99-2.20 บาท โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ แผนการประมูลงานในอนาคตโดยเฉพาะในส่วนของโครงการภาครัฐฯ ที่เกี่ยวข้องกับงานประเภทอุโมงค์ และรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเป็นงานที่บริษัทมีความชำนาญ

RT ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างด้านงานวิศวกรรมโยธา และธรณีเทคนิคที่ต้องอาศัยความชำนาญและเทคโนโลยีระดับสูง ทีมงานก่อสร้างประกอบด้วย ทีมงานวิศวกร นักธรณีวิทยา และบุคลากรทางเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญการในงานด้านธรณีเทคนิค

โดยเฉพาะงานก่อสร้างอุโมงค์ งานระเบิดหิน งานขุดเจาะโดยไม่ใช้ระเบิด งานพัฒนาเหมือง งานเจาะสำรวจ งานคอนกรีตโครงสร้าง งานวิศวกรรมโยธาทั่วไป และงานด้านธรณีวิทยา โดยการดำเนินงานภายใต้การเป็นผู้รับเหมาโดยตรง(Main Contractor) และผู้รับเหมาช่วง(Sub Contractor) ทั้งงานในประเทศไทย และต่างประเทศ

โครงการในอนาคต ประกอบด้วย 1. การลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และซอฟต์แวร์สำเร็จรูป, 2. การลงทุนเครื่องจักร ยานพาหนะ และเครื่องมือ และ 3. การก่อสร้างโรงซ่อมและอาคารเก็บวัสดุแห่งใหม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top