ผู้เชี่ยวชาญไซเบอร์ชี้เลือกตั้งสหรัฐปีนี้โปร่งใสที่สุดในประวัติศาสตร์

สำนักงานรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐ (CISA) ออกแถลงการณ์ตอบโต้ข้อกล่าวหาของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และเหล่าผู้สนับสนุนที่ออกมาโต้แย้งโดยไม่มีหลักฐานว่าการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 3 พ.ย.มีการฉ้องโกง

แถลงการณ์ระบุของ CISA ระบุว่า “แม้เรารู้ว่าได้เกิดการเรียกร้องโดยไม่มีมูลความจริงเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และมีโอกาสที่ข้อมูลผิดๆเกี่ยวกับการเลือกตั้งจะถูกเผยแพร่ออกไป แต่เรามีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมถึงความปลอดภัยของการเลือกตั้งครั้งนี้ และอยากให้พวกคุณรู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน เมื่อคุณมีคำถาม โปรดเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เพราะเสียงพวกเขาเชื่อถือได้ที่สุดในฐานะที่เป็นผู้ดูแลการเลือกตั้ง” แถลงการณ์ระบุ

ข้อความในแถลงการณ์กล่าวว่า ไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าได้มีการลบคะแนนหรือทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสูญเสียคะแนน รวมถึงการเปลี่ยนคะแนนและการดำเนินการที่สร้างความเสียหายให้กับผลการเลือกตั้งแต่อย่างใด นอกจากนี้ ทุกเขตที่มีผลคะแนนออกมาใกล้เคียงกันต่างก็มีหลักฐานการบันทึกที่เป็นกระดาษ ซึ่งสามารถนำกลับมานับใหม่ได้หากมีความจำเป็น เพื่อเป็นการยืนยันหรือแก้ไขข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น

แถลงการณ์เสริมว่า “การเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย. นั้นเป็นการเลือกตั้งที่ปลอดภัยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา และขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทั่วประเทศก็กำลังดำเนินการตรวจสอบกระบวนการเลือกตั้งหมดอีกครั้งก่อนที่จะสรุปผลการเลือกตั้งออกมา”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top