โตโยต้า-มาสด้า ฟื้นการผลิตรถยนต์บางส่วนในจีนแล้ววันนี้

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป และมาสด้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยว่า โรงงานของบริษัทในจีนได้กลับมาดำเนินการผลิตเป็นบางส่วนแล้วในวันนี้ ภายหลังจากที่ได้ระงับการผลิตอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัท โตโยต้า เปิดเผยว่า โรงงานทั้ง 4 แห่งของบริษัทในจีน ได้แก่ โรงงานที่เมืองฉางชุนและกวางโจวได้เริ่มการผลิตแล้ว ส่วนโรงงานที่เมืองเทียนจินและเฉิงตู จะกลับมาเริ่มการผลิตในวันอังคารและวันที่ 24 ก.พ. หรือหลังจากนั้น

นายอากิโอ โตโยดะ ประธานของโตโยต้า กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เราจะทราบสถานการณ์ของผู้ผลิตชิ้นส่วนในระดับท้องถิ่นก็ต่อเมื่อเราได้เริ่มการผลิตที่โรงงานของเราแล้วจริง ๆ เราต้องการที่จะดำเนินการผลิตอย่างระมัดระวัง และให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรก

ส่วนมาสด้าได้เริ่มดำเนินการที่โรงงานในเมืองนานกิงอีกครั้ง โดยตั้งเป้าที่จะเริ่มการผลิตแบบค่อยเป็นค่อยไปอย่างสอดคล้องกับชิ้นส่วนที่มี ก่อนหน้านี้ มาสด้าตั้งเป้าที่จะกลับมาผลิตรถอีกครั้งในวันที่ 12 ก.พ.

ทางบริษัทยังได้เตรียมความพร้อมที่จะกลับมาผลิตเครื่องยนต์ที่โรงงานในเมืองนานกิง ส่วนโรงงานผลิตรถยนต์ที่เมืองฉางชุนคาดว่า จะกลับมาผลิตได้อีกครั้งในเร็ว ๆนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.พ. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top