กรีซปิดร.ร.อนุบาล-ประถม 2 สัปดาห์หลังประกาศล็อกดาวน์และเคอร์ฟิวสู้โควิด

นิกี เครามุส รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาและกิจการศาสนา เปิดเผยว่า กรีซเตรียมปิดโรงเรียนในระดับประถมและอนุบาลเป็นเวลา 2 สัปดาห์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายนเป็นต้นไป เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยจะมีการสอนผ่านทางไกลในโรงเรียนระดับมัธยมต้นและมัธยมปลาย รวมทั้งมหาวิทยาลัยที่จะหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 2-3 วัน ยกเว้นโรงเรียนสำหรับเด็กผู้พิการ

รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการของกรีซ กล่าวย้ำว่า มาตรการดังกล่าวเป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อควบคุมการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ปกครอง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดล่าสุดนี้ เราจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการต่างๆ เพื่อที่จะรับมือกับสถานการณ์และเราทุกคนต้องเสียสละ เป้าหมายของเราก็คือ การหวนคืนสู่ห้องเรียนและบริษัทที่รักของเราในเร็ว ๆ นี้

มาตรการดังกล่าวมีขึ้น ในขณะที่กรีซได้ประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศไปแล้ว ซึ่งถือเป็นการประกาศปิดประเทศครั้งที่ 2 ของปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 7-30 พฤศจิกายน และยังมีมาตรการเคอร์ฟิวในช่วงกลางคืนซึ่งเริ่มบังคับใช้ทั่วประเทศตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 2,835 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 38 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 72,510 ราย และยอดผู้เสียชีวิตโดยรวมแตะ 1,000 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top